Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xét nghiệm PCR để lọt biến thể mới của SARS-CoV-2 tại Pháp

Theo Bloomberg, xét nghiệm tiêu chuẩn PCR có thể không có hiệu quả với biến thể mới của virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện tại vùng Brittany của Pháp sau khi một số bệnh nhân có triệu chứng COVID-19.

Xet nghiem PCR de lot bien the moi cua SARS-CoV-2 tai Phap hinh anh 1Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

theo hãng tin bloomberg, xét nghiệm tiêu chuẩn pcr có thể không có hiệu quả với biến thể mới của virus sars-cov-2 vừa được phát hiện tại vùng brittany của pháp sau khi một số bệnh nhân có triệu chứng bệnh , nhưng lại có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này. họ chỉ được phát hiện nhiễm bệnh sau khi xét nghiệm máu hoặc xét nghiệm dịch sâu trong hệ hô hấp.

tuyên bố mới nhất của bộ y tế ngày 17/3 cho biết các dữ liệu phân tích ban đầu không cho thấy biến thể mới này có khả năng lây nhiễm nhanh và dẫn tới biến chứng nghiêm trọng hơn so với những biến thể được phát hiện tại anh, brazil và nam phi.

Hiện phòng thí nghiệm của pháp đang thử nghiệm để xác định phản ứng của biến thể mới này đối với các vaccine ngừa hiện nay.

[Singapore sử dụng thêm vaccine của Moderna cho chương trình tiêm chủng]

Trên thực tế, có một số ít bệnh nhân đã được phát hiện mắc bệnh mặc dù các xét nghiệm mẫu máu hay xét nghiệm pcr đều cho kết quả âm tính.

Do đó, giới chức y tế đang tăng cường giám sát trong bối cảnh có nhiều lo ngại về các biến thể mới của sars-cov-2 có khả năng khống chế vaccine, lây lan nhanh hay gây ra những biến chứng nặng.

Biến thể mới nói trên của virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở 8 bệnh nhân tại một ổ dịch 79 người ở một bệnh viện tại vùng Côtes-d'Armor, Brittany, Pháp./.

Đào Thị Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/xet-nghiem-pcr-de-lot-bien-the-moi-cua-sarscov2-tai-phap/700075.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Vườn thú Dvur Kralove nad Labem, Séc quyết định cưa sừng của 18 con tê giác trắng để ngăn chặn những kẻ săn trộm sau vụ tấn công tê giác ở Paris, Pháp.
  • Nhân chứng cho biết vật thể này đã lơ lửng trên một ngôi làng ở thành phố Normandie khoảng vài phút, sau đó biến mất hẳn.
  • Ứng viên tổng thống Pháp Francois Fillon đang đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội sau khi bị tố chi một khoản tiền khổng lồ để trả lương cho công việc mà vợ ông không đảm nhận.
  • Tân tổng thống Donald Trump tái khẳng định Mỹ sẽ gắn bó với NATO, bất chấp các tuyên bố giảm sự hỗ trợ cho tổ chức này khi ông còn đang tranh cử.
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Dù chơi không đến nỗi nào song đội ĐKVĐ châu Phi Nigeria đã phải rời World Cup từ vòng 1/8 sau trận thua Pháp với tỷ số 2-0.
  • Mới đây, báo chí nước ngoài có đưa tin về nguy cơ đột tử của Thu*c domperidone. ứng xử trước các thông tin trên như thế nào?
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Chuyến tàu đưa tôi về miền Nam nước Pháp, nơi tôi được học tập trong môi trường y tế thuộc loại tốt nhất thế giới,
  • Bất lực, hay còn gọi là rối loạn cương dương, là một chứng bệnh đang có xu hướng gia tăng và làm khổ tâm khoảng 300 triệu nam giới trên toàn thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY