Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 300 nhân viên làm việc tại Ga Hà Nội

(HNMO) - Sáng 8-5, Trung tâm Y tế quận Đống Đa tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 300 nhân viên làm việc tại Ga Hà Nội.

(HNMO) - Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội về việc rà soát, sàng lọc các đối tượng nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng, sáng 8-5, Trung tâm Y tế quận Đống Đa tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 300 nhân viên làm việc tại Ga Hà Nội.

Các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, gồm: Nhân viên bảo vệ, nhân viên phục vụ trên tàu, nhân viên bán vé kiểm soát khách ra, vào ga, nhân viên vệ sinh sân ga.

Ngay trong sáng 8-5, tại tầng 1 Ga Hà Nội, các trường hợp trên đã được cán bộ y tế Trung tâm Y tế quận Đống Đa hướng dẫn điền tờ khai thông tin, xếp hàng bảo đảm giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn và tiến hành lấy mẫu theo quy định.

Sắp tới, Trung tâm Y tế quận Đống Đa sẽ tiếp tục lấy mẫu cho các đối tượng tại các chợ, khu vực tập trung đông người trên địa bàn. Việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng là một trong những biện pháp chủ động phòng dịch, đồng thời, giúp cơ quan chức năng đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn, không để xảy ra tình trạng dịch lây lan diện rộng.

Trước đó, ngày 5-5, Sở Y tế Hà Nội thông tin sẽ tăng cường xét nghiệm sàng lọc những người trở về từ 5 vùng trọng điểm. Cụ thể là: Đà Nẵng, ổ dịch tại tỉnh Hà Nam, ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc; những bệnh viện có nguy cơ lây nhiễm; những khu vực có nhiều quán kinh doanh dịch vụ karaoke, spa, bar; chợ đầu mối; khu vực sân bay Nội Bài, nhà ga.

Toàn bộ mẫu xét nghiệm được chuyển đến 8 bệnh viện đủ điều kiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 trực thuộc ngành Y tế Thủ đô; trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm lấy mẫu.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/998655/xet-nghiem-sars-cov-2-cho-khoang-300-nhan-vien-lam-viec-tai-ga-ha-noi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY