Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xử phạt hai người đăng tải kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 không đúng sự thật

(Tổ Quốc) - Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 người đăng tải kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 không đúng sự thật.

Tối 15/12, công an quận liên chiểu (tp.đà nẵng) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 người đăng tải kết quả xét nghiệm sars-cov-2 không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

Theo đó, 2 người bị xử phạt là n.t.t.m. (sn 1996, điều dưỡng trung tâm y tế quận liên chiểu) và đ.n.t.t. (sn 1996, trú phường nại hiên đông, quận sơn trà).

Trong đó, m. bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi "giả mạo tổ chức và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức" và t. bị phạt 12,5 triệu đồng về hành vi "đưa thông tin sai sự thật".

Xử phạt hai người đăng tải kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 không đúng sự thật - Ảnh 1.

Xử phạt hai người đăng tải kết quả xét nghiệm sars-cov-2 không đúng sự thật.

Kết quả điều tra cho thấy, nữ điều dưỡng khoa nhi của trung tâm y tế quận liên chiểu tên là nguyễn kim a. chuẩn bị tham gia lớp học chuyên khoa 1 nên xét nghiệm sars-cov-2. chiều 2/12, a. nhận kết quả xét nghiệm là âm tính.

Tuy nhiên, để trêu đùa một đồng nghiệp cùng cơ quan tên d., bà a. dùng máy tính bàn in dòng chữ "dương tính" đè lên chữ "âm tính". sau đó, a. nói m. chụp ảnh gửi qua zalo cho d. nhưng m. gửi nhầm hình ảnh vào nhóm kín của khoa nhi (nhóm có 16 thành viên).

Khoảng 15 phút sau, a. phát hiện hình ảnh trên nhóm nên yêu cầu m. gỡ xuống và đính chính kết quả xét nghiệm không đúng mà chỉ là đùa giỡn, đồng thời yêu cầu mọi người trong nhóm không đưa tin ra ngoài, tuy nhiên hình ảnh đã bị lọt trên mạng xã hội.

Đối với đ.n.tt., khi thấy bản sao trích kết quả xét nghiệm dương tính trên mạng xã hội đã tải về đăng lên facebook của mình. đăng được 45 phút thì t. gỡ bài khi biết thông tin không đúng.

Được biết, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã tiến hành kiểm điểm nhân viên vi phạm tại khoa và đang làm các quy trình xử lý kỷ luật.

Phúc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/xu-phat-hai-nguoi-dang-tai-ket-qua-xet-nghiem-sars-cov-2-khong-dung-su-that-20201215212611883.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY