Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đà Nẵng: Sửa kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 từ âm sang dương để “trêu chọc” đồng nghiệp

Bác sĩ Lê Văn Sỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu - TP Đà Nẵng cho hay đã xác định được cá nhân sửa kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 từ âm sang dương và đang tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc truy tìm, xử lý các cá nhân tung văn bản này lên mạng xã hội.

Trước đó, chiều tối 2/12, mạng xã hội lan truyền một giấy xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính sars-cov-2 của bà n.t.k.a (sn 1976, trú tại quận liên chiểu). giấy xác nhận do phó giám đốc trung tâm y tế quận liên chiểu ký và đóng dấu, đơn vị thực hiện xét nghiệm là trung tâm kiểm soát bệnh tật tp đà nẵng, nơi lấy mẫu là trung tâm y tế quận liên chiểu. riêng chữ “dương tính” không “ngay hàng thẳng lối” so với các dòng chữ khác.

Bác sĩ sỹ khẳng định, tờ giấy xét nghiệm lan truyền trên mạng đã bị sửa kết quả. cụ thể: bà a. - là nhân viên y tế của trung tâm - tham gia một lớp học điều dưỡng tại bệnh viện đà nẵng nên phải thực hiện xét nghiệm sars-cov-2 trước khi vào bệnh viện này. ngày 1/12, bà a. được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 2/12 cho kết quả âm tính với sars-cov-2. trung tâm y tế quận liên chiểu đã làm giấy xác nhận kết quả để bà a. tham gia lớp học.

bản gốc kết quả xét nghiệm

Khi bà a. để giấy xác nhận này tại nơi làm việc, là khoa nhi của trung tâm y tế quận liên chiểu, thì một nữ điều dưỡng tên t.m đã chụp lại. sau đó, nữ điều dưỡng này sửa kết quả từ âm tính sang dương tính để gửi vào một nhóm zalo của các điều dưỡng ở khoa nhi với mục đích trêu chọc. nhưng ngay sau đó, giấy xác nhận kết quả bị sửa này được tuồn lên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang.

Hiện trung tâm đã yêu cầu nữ điều dưỡng T.M làm bản kiểm điểm và tường trình sự việc. Bác sỹ Sỹ cho biết, trung tâm sẽ xử lý kỷ luật các cá nhân vi phạm quy định về phòng chống dịch. Bên cạnh đó, trung tâm đã báo vụ việc lên Sở Y tế để Sở đề nghị Công an truy tìm, xử lý các cá nhân tung văn bản này lên mạng xã hội.

kết quả xét nghiệm sars-cov-2 bị sửa từ âm sang dương

Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã nhắc nhở và phạt tiền hàng trăm triệu đồng đối với các đối tượng tung tin sai trái, xuyên tạc trên mạng xã hội về dịch bệnh Covid-19.

Theo quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử việc tung tin giả về dịch bệnh Covid-19 trên các mạng xã hội sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/da-nang-sua-ket-qua-xet-nghiem-sars-cov-2-tu-am-sang-duong-de-treu-choc-dong-nghiep-73433.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY