Cách dùng thuốc hôm nay

Xin BS tư vấn về cách dùng Thuốc trị đau đầu?

Nhiều năm trước đây, nửa bên trái đầu cháu có hiện tượng bị đau, cứ cách vài phút là đau một lần, giống như là bị kim đâm hay giựt tóc vậy. Nhưng chỉ một lát sau là hết.

Cứ sau vài tháng, hay có khi cả năm sau, cháu bị lại, cùng triệuchứng, cùng một chỗ là gần đỉnh đầu, lệch về phía bên trái.  Ngày hôm qua,nó lại xảy ra, đến hôm nay vẫn bị. Lúc đầu thì bị liên tục hơn, đau hơn mọikhi. Nhưng bây giờ thì đỡ hơn rồi.

Mong các bác sĩ có thểcho cháu biết cháu uống Thuốc Gynergen có được không? Mẹ cháu có mua cho cháu ởtiệm, cháu thấy uống cũng đỡ nhưng lo lắng về tác dụng khi uống Thuốc. BS tư vấncho chau với. Cháu cảm ơn!

(Bùi Bích Phương – Phú Thọ)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Đau đầu là bệnh phổ biếnhiện nay với nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, có khi chỉ là những cơn đau đầuthông thường, thậm chí có thể tự khỏi mà không cần điều trị cho đến những cơnđau đầu là biểu hiện của những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như xuất huyết não,u não, phình mạch não...

Hầu hết những cơn đau đầu là do làm việc căng thẳng hoặcthay đổi thời tiết, thường chỉ xảy ra trong khoảng thời gian ngắn, đây là nhữngcơn đau thường không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Gynergen là một dẫn xuấtcủa ergotamin có tác dụng làm mất cơn đau nửa đầu do làm co các nhánh ở động mạchcảnh ngoài, trị nhức đầu do vận mạch. Thuốc được sử dụng dưới sự chỉ định củabác sĩ sau khi đã thăm khám trực tiếp và chẩn đoán xác định bệnh lý của bệnhnhân. Đối với tình trạng hiện tại bạn có thể sử dụng Thuốc giảm đau thông thườngnhư paracetamol để cắt cơn đau, lưu ý đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi sửdụng.

Bên cạnh đó, cần giảm căng thẳng trong cuộc sống, cân bằng giữa học tập,làm việc và nghỉ ngơi, giải trí, kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng và vận độngthể lực hợp lý. Cần lưu ý khi tình trạng có tiến triển hay kéo dài, bạn phải đếnkhám chuyên khoa thần kinh để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Thân mến!

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/xin-bs-tu-van-ve-cach-dung-thuoc-tri-dau-dau-n176171.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY