Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xoa bóp giảm đau nhanh

Xoa bóp là cách thức đơn giản và nhanh chóng, giúp giảm hiệu quả những cơn đau đầu, đau vai gáy, đau lưng, thần kinh tọa, liệt mặt ngoại biên, liệt nửa người.

THU SƯƠNG (lược ghi)

xoa bóp là cách thức đơn giản và nhanh chóng, giúp giảm hiệu quả những cơn đau đầu, đau vai gáy, đau lưng, thần kinh tọa, liệt mặt ngoại biên, liệt nửa người. các chuyên gia y học cổ truyền khuyến cáo, kết hợp giữa các phương pháp điều trị dùng thu*c và xoa bóp giúp bệnh nhân có thể vượt qua bệnh tật, mau hồi phục.

Xoa bóp có rất nhiều tác dụng, đối với da, hệ thần kinh, cơ, gân, khớp, hệ tuần hoàn, hệ bạch huyết và nhiều cơ quan chức năng khác. ðối với da, xoa bóp làm cho hô hấp của da được tốt hơn, tăng đào thải các chất cặn bã qua tuyến mồ hôi; tăng tuần hoàn, dinh dưỡng cho da, làm cho da co giãn tốt, bóng đẹp và mịn. ðối với hệ thần kinh, xoa bóp có ảnh hưởng lớn đối với hệ thần kinh thực vật, nhất là đối với hệ giao cảm. qua đó gây nên những thay đổi trong một số nội tạng và mạch máu. ðối với gân, cơ, khớp, xoa bóp tăng tính đàn hồi, năng lực làm việc, sức bền, nhanh phục hồi sức khỏe cho cơ. xoa bóp giải quyết chứng phù nề co cứng, đau cơ; tăng dinh dưỡng cho cơ, giảm teo cơ; tăng tính co giãn của dây chằng; tăng tiết dịch và tuần hoàn quanh khớp. việc xoa bóp thường xuyên cũng có tác dụng đối với hệ tuần hoàn, làm giãn mạch hạ áp và giảm gánh nặng cho tim. ngoài ra, giúp tăng cường vận chuyển bạch huyết, giảm hiện tượng ngưng trệ, sự tiết dịch vùng khớp và ổ bụng, có tác dụng giảm sưng, giảm phù nề.

Theo ths.bs châu nhị vân, phó trưởng bộ môn y học cổ truyền trường ðại học y dược cần thơ, những trường hợp khuyến khích dùng phương pháp xoa bóp kết hợp để giảm đau và điều trị bệnh gồm đau đầu, đau vai gáy, đau cơ, viêm đau dây và rễ thần kinh. xoa bóp chữa các trường hợp co cứng cơ, liệt cứng, do khích rễ và dây thần kinh. tăng cường tuần hoàn, dinh dưỡng cho da, dưới da, cơ, thần kinh trong bệnh bại liệt, teo cơ, kích thích phục hồi dẫn truyền thần kinh; phục hồi cơ bắp sau tập thể thao hay lao động nặng. xoa bóp còn có tác dụng thư giãn, chống mệt mỏi.

Tuy nhiên, bác sĩ lưu ý khi đi chữa bệnh bằng xoa bóp là: không làm xoa bóp bấm huyệt khi đang quá đói, quá no. trước khi làm xoa bóp nên ngồi nghỉ thoải mái 5-10 phút. sau một lần xoa bóp, hôm sau thấy mệt mỏi là trước đó thủ thuật đã quá mạnh, lần sau yêu cầu nhân viên cần giảm nhẹ lại. ðể tránh nghiện xoa bóp và phát huy tác dụng, một liệu trình chữa bệnh thường từ 10-15 lần. với bệnh cấp tính, mỗi ngày có thể làm một lần, bệnh mạn tính thường cách một ngày làm một lần hay 2 lần/tuần. thời gian một lần xoa bóp: nếu xoa bóp toàn thân thường từ 30-40 phút. nếu xoa bóp bộ phận của cơ thể thường từ 10-15 phút.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/xoa-bop-giam-dau-nhanh-a147358.html)

Chủ đề liên quan:

giảm đau xoa bóp

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Sự căng thẳng do bị áp lực trong cuộc sống nếu không được giải tỏa nhất là đối với những người làm việc với cường độ cao, học sinh bị áp lực thi cử kéo dài có thể trở thành stress mạn tính dẫn suy nhược thần kinh, ... Để giảm bớt căng thẳng có thể áp dụng các động tác xoa bóp bấm huyệt sau đây.
  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Bàn chân được gọi là trái tim thứ hai bởi vì đại não và các cơ quan khác trong cơ thể đều có một khu phản ánh của riêng mình trên bàn chân. Khi tác động với một phương thức thích hợp vào khu vực tương ứng với tạng phủ nào thì sẽ gây phản xạ kích thích làm hưng phấn và nâng cao năng lực hoạt động của tạng phủ đó.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY