Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xôn xao cô gái cảm ơn ông ngoại vì được tiêm vắc xin Pfizer, bệnh viện nói gì?

Ngày 19/7, tài khoản Vu Phuong Anh đăng tải dòng trạng thái kèm hình ảnh 'khoe' cô được tiêm vắc xin Pfizer với nội dung: 'Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé...' khiến nhiều người thắc mắc 'ông ngoại là ai'

Chia sẻ của cô gái nhanh chóng 'dậy sóng' trên cõi mạng bởi mọi người đều tò mò không biết 'ông ngoại' này là ai, quan hệ như thế nào mà cả gia đình đã có thể được tiêm phòng vắc xin đúng ý?

Phiếu tiêm chủng của BV Hữu Nghị. 


Ngay sau khi chia sẻ lên Facebook và bị nhiều ý kiến thắc mắc về lý do ưu tiên, cô gái này đã xóa bài viết trên mạng xã hội.

Pv infonet liên hệ pgs.ts.bs nguyễn thanh hà – giám đốc bệnh viện hữu nghị việt xô về tấm giấy xác nhận tiêm vắc xin covid-19 gây xôn xao mạng xã hội.

Theo pgs hà, người được tiêm vắc xin này là con gái của 1 cán bộ đang làm việc tại trường quân y. trong bệnh viện có 1 bác sĩ đang học chuyên khoa ii ở đó. 

Người thầy giáo kia nhờ bác sĩ xin được tiêm cho con gái. Cô gái này không biết vì bố đã đăng ký cho mình. Và khi có danh sách tiêm được gọi đến tiêm thì cô gái bất ngờ vì nghĩ rằng mình được gì có đó. Sau tiêm, cô gái đã đăng lên Facebook. Cô gái này là một phóng viên, cũng thuộc đối tượng  ưu tiên tiêm vắc xin.

PGS Hà cho biết Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô luôn làm đúng theo quy định 3355 của Bộ Y tế tiêm cho các đối tượng. Đầu tiên ưu tiên cán bộ nhân viên bệnh viện, cán bộ cấp cao do Ban bảo vệ sức khỏe trung ương quản lý…rồi các đối tượng ưu tiên khác.

Việc tiêm vắc xin pfizer hay astrazeneca, giám đốc bệnh viện hữu nghị việt xô cho biết "hiện bệnh viện chỉ có pfizer nên việc tiêm chủng cho tất cả mọi người đều là vắc xin pfizer, chứ không có ưu tiên cho trường hợp nào, không phải có quan hệ mới được tiêm vắc xin tốt".

Trải lòng về câu chuyện này, bác sĩ Hà nói ông khá mệt mỏi “hai năm qua chống dịch chúng tôi đã quá mệt mỏi đến hiện tại những thông tin này làm ảnh hưởng tới công tác của bệnh viện, thông tin không đáng có”.

Hiện vắc xin khan hiếm nên nhiều người còn nghĩ được tiêm vắc xin là may mắn nhưng trong thời gian tới theo kế hoạch thì người dân đều được tiêm vắc xin như nhau, chỉ khác là người tiêm trước, người tiêm sau.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/nong-tren-mang/su-that-co-gai-cam-on-ong-ngoai-da-duoc-tiem-vac-xin-pfizer-trong-1-not-nhac-290709.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong giai đoạn từ 2-4 tháng tuổi, trẻ được tiêm phòng nhiều loại vắc xin khác nhau để phòng trừ bệnh tật. Cũng trong độ tuổi này, ít ai biết rằng đây là thời kỳ cao điểm dễ xảy ra Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.
  • An toàn tiêm chủng là an toàn cho cả người tiêm, người được tiêm, nhà cung cấp dịch vụ y tế, bên tổ chức nhận dịch vụ y tế, và xã hội. Sau những trường hợp Tu vong và phản ứng sau khi tiêm vắc xin, Quốc hội Việt Nam đã ban hành luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã ban hành các thông tư, quyết định, hướng dẫn liên quan để bảo đảm an toàn trong tiêm chủng. Những quy định an toàn tiêm chủng là bắt buộc thực hiện đối với các cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng.
  • Các chuyên gia nhận định, trường hợp trẻ Tu vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem tại Nghệ An hôm 20/10 vừa qua có thể do sốc phản vệ, không liên quan đến quy trình tiêm chủng.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi bằng vắc xin tiếp nhận viện trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng.
  • Đây là một băn khoăn thường gặp và điều này cần được làm rõ. Thế nào là phơi nhiễm với bệnh dại?
  • So với Thông tư 113/2013/TTLT-BTC-BYT, mức chi tại Thông tư 117 đã tăng gấp đôi, từ 12.000 đồng lên 24.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều (xã đặc biệt khó khăn); từ 6.000 đồng lên 12.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều cho cán bộ y tế xã.
  • Tuyên truyền cho cha mẹ, những người chăm sóc trẻ và bản thân trẻ sự nguy hiểm khi bị động vật cắn và các loại động vật cắn thường gặp.
  • Không ít thai phụ nhiễm viêm gan B mà không biết, chỉ đến khi có các dấu hiệu bệnh nặng lên mới đi khám và phát hiện bệnh thì thai đã được vài tháng tuổi.
  • . Cứ mỗi 2 phút là có 1 người Tu vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. 75% cả nam và nữ có nguy cơ lây nhiễm virút HPV một lần trong đời.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY