Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xót xa hoàn cảnh bé 6 tuổi bị ngã vào nồi bánh chưng

Ông Nguyễn Văn Sáng, chủ tịch UBND xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết: “Sự việc đáng tiếc xảy ra đúng dịp Tết vừa rồi, gia đình cháu rất khó khăn...

Ông Nguyễn Văn Sáng, chủ tịch UBND xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết: Sự việc đáng tiếc xảy ra đúng dịp Tết vừa rồi, gia đình cháu đã khó khăn nay càng thêm vất vả”.

Trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ ở con ngõ hẹp thuộc xóm 5, xã Phúc Thành, Yên Thành, Nghệ An, ngày ngày anh Trần Văn Quyền (SN 1988) và chị Nguyễn Thị Chính (SN 1992) vẫn thay nhau rửa vết thương cho cậu con trai 6 tuổi.

Nhìn khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú với nhiều vết bỏng sâu trên người cháu Trần Minh Quân (SN 2013) không ai kìm nổi những giọt nước mắt.

Đáng lẽ, ở tuổi con tầm này phải đang chạy nhảy, vui chơi bi bô cùng ông bà học những con chữ. Vậy mà… con nằm đây, chịu đau đớn với những vết bỏng sưng tấy, phù nề.

Xót xa hoàn cảnh bé 6 tuổi bị ngã vào nồi bánh chưng - Ảnh 1

Bé Minh Quân đau đớn vì vết bỏng. Ảnh: Trà Anh

Kể về sự việc, chị Chính cho hay, hai vợ chồng chị vốn làm nông nghiệp, cuộc sống bấp bênh khi trong nhà có nhiều miệng ăn. Cái nghèo, cái khó chưa qua thì tai ương bỗng ập xuống. Đó là lúc 19h tối 29 Tết Canh Tý. Cả nhà đang quây quần bên nồi bánh Chưng, khi đó, bé Minh Quân và em gái Huyền My đang háo hức chờ bánh chưng nhỏ (thành quả tập gói của bé) thì bất ngờ Quân bị té vào nồi bánh.

“Lúc đó, chiếc kiềng 3 chân bằng gang nghiêng đổ, cả nồi bánh úp lên người Quân. Con đau đớn, quằn quại…”, chị Chính nhớ lại.

Ngay lập tức, bé Quân được gia đình và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An). Vì vết bỏng nghiêm trọng nên bệnh viện huyện nhanh chóng chuyển bé vào bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu. 

Nhập viện Sản Nhi Nghệ An được 3 ngày thì bác sĩ nơi đây đã giới thiệu cháu ra viện bỏng Quốc gia. Và cháu điều trị ở viện Bỏng cho đến ngày 31/3/2020 được tạm cho về nhà vì tình hình dịch Covid-19 bùng phát. Qua quá trình điều trị, bác sĩ cho hay cháu bỏng 40% và bỏng sâu 15%.

Xót xa hoàn cảnh bé 6 tuổi bị ngã vào nồi bánh chưng - Ảnh 2

Bé Quân bị bỏng nặng toàn thân. 

Cũng theo chị Chính, bé­­ Quân rất đau đớn nhưng biết bố mẹ lo nên vẫn cố nín nhịn, để bố mẹ yên tâm. Nhiều đêm, nhìn con trở mình, vết bỏng sưng tấy chị không cầm được nước mắt vì thương con.

Chị Chính nói thêm, từ hôm con bị bỏng tới giờ vợ chồng chị phải thay nhau ở nhà chăm sóc. Tình hình kinh tế gần như cạn kiệt, anh chị hiện không biết bấu víu vào đâu.

“Gia đình tôi còn bố mẹ đã già, hiện tại, kinh tế chỉ dựa vào đồng ruộng. Đã khó khăn nay càng thêm chồng chất. Chỉ mong, điều kỳ diệu sẽ đến để con có thể hồi phục, nhanh khoẻ để đến trường cùng bạn bè”,  chị Chính xót xa.  

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Chính. SĐT: 0363267578 (số chị Chính- mẹ bé Minh Quân). 

Địa chỉ: Xóm 5, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

TRÀ ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/gia-dinh-tinh-yeu/xot-xa-hoan-canh-be-6-tuoi-bi-nga-vao-noi-banh-chung-a320950.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Sau ba lần Ch?t hụt vì hộc máu lênh láng bởi chấn thương hiếm gặp do T*i n*n, sinh mạng cậu bé bán sương sáo đang tựa “nghìn cân treo sợi tóc”. Mẹ vừa phải phẫu thuật u xơ tử cung thì con lâm nạn, gia đình bà Nga rơi vào cơn bĩ cực.
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Cô bé Tiana dù mới 6 tuổi nhưng đã tỏ ra rất hiểu chuyện và là đại sứ hòa bình số một trong gia đình. Bé không hoảng sợ hay đau buồn trước cuộc ly hôn của bố mẹ, chỉ bình tĩnh giảng giải cho mẹ biết rằng làm quá mọi chuyện lên chẳng hay chút nào.
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
  • Ngày tết là thời gian đặc biệt trong năm, cha mẹ ít có thời gian chăm lo cho bữa ăn của trẻ vì thế trẻ thường ăn uống, nghỉ ngơi...thất thường, nhiều trẻ đã béo phì thì càng béo phì, trẻ suy dinh dưỡng lại càng suy dinh dưỡng.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Vậy thì hãy chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn ngon miệng nhé!
  • Tết là lễ hội ẩm thực tại gia. Mọi người gặp gỡ và sum vầy bên mâm cơm. Món nào cũng có, thức nào cũng sang, đĩa nào cũng đầy. Vậy làm sao để ăn Tết ngon mà không....ngán?
  • Nói chung, để duy trì các con số cân đo trong những ngày xuân, nên lên kế hoạch... chơi tết hơn là ăn tết. Các bữa cỗ cúng nên làm đơn giản, tính toán lượng thực phẩm vừa đủ với số người tham dự.
  • Bánh chưng là một thực phẩm cổ truyền, đậm đà bản sắc dân tộc, giàu chất dinh dưỡng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY