Kinh tế xã hội hôm nay

Xử lý thế nào vụ taxi tông Ch?t nam thanh niên phóng xe máy trên đường vành đai 3 trên cao

MangYTe - Vụ T*i n*n Ch?t người trên đường vành đai 3 trên cao là bài học cho những người cố tình vi phạm giao thông, mạo hiểm với tính mạng của mình và người khác.

Liên quan đến vụ nam thanh niên lái xe máy vào đường cấm trên vành đai 3 trên cao (đoạn thuộc khu vực đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị taxi tông Ch?t vào sáng 17/5, lãnh đạo Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, qua xác minh ban đầu, chiếc xe máy gặp nạn có số khung, số máy không trùng nhau. Do đó, đội đang phối hợp với lực lượng chức tìm được người nhà nạn nhân để báo tin.

Bàn về tính pháp lý của vụ việc, luật sư La Văn Thái (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, đầu tiên phải xác định rõ đường vành đai 3 trên cao (nơi xảy ra T*i n*n) chỉ dành cho xe ô tô và nghiêm cấm xe máy, xe mô tô, xe thô sơ cũng như người đi bộ đi vào đoạn đường này. Chính vì vậy, việc nam thanh niên lái xe máy cố tình đi vào đoạn đường trên là vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ T*i n*n.

Trong vụ T*i n*n này, nếu xác định người lái xe taxi có lỗi thì người này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 và phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Vị chuyên gia cũng dẫn giải, người lái xe taxi chỉ được coi là có lỗi và phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu như có thể quan sát trước được người lái xe máy đang lưu thông phía trước, hoàn toàn có thể phanh lại hoặc tránh né nhưng không thực hiện các thao tác để đảm bảo an toàn dẫn đến vụ T*i n*n.

Cú tông mạnh khiến nam thanh niên văng khỏi xe máy, ngã xuống đường Tu vong tại chỗ.

Còn trong trường hợp có căn cứ cho thấy người đi xe máy bất ngờ lao lên đường, bất ngờ chuyển hướng hoặc đi từ góc khuất ở đầu phương tiện khác phía trước rồi chuyển làn đột ngột khiến người lái xe taxi không kịp xử lý tình huống thì tài xế xe taxi sẽ không phải chịu trách nhiệm pháp lý.

"Chưa kể, trong trường hợp người lái xe máy bị thiệt mạng nhưng đã gây ra các thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tính mạng cho người khác thì vẫn phải chịu trách nhiệm bồi thường tổn thất trong phạm vi tài sản thuộc quyền sở hữu, sử dụng của họ", luật sư Thái chia sẻ thêm.

Nhật Tân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/xu-ly-the-nao-vu-taxi-tong-chet-nam-thanh-nien-phong-xe-may-tren-duong-vanh-dai-3-tren-cao-20200518180506196.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Khi đi tắm biển nhiều người sợ nhất 2 điều là bị sứa đốt và bị chuột rút khi đang bơi lội.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY