Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xử trí chân cao chân thấp

Báo Sức khỏeĐời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ.

Người tư vấn: Đại tá - TS.BS. Nguyễn Huy Thọ (ảnh), nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện TW Quân đội 108, Uỷ viên Hội đồng Khoa học Sở Y tế Hà Nội.

Bác sĩ ơi, em là người đã được bác sĩ trả lời về trường hợp bị “khuềnh” chân. Theo lời khuyên của bác sĩ, em đã đi khám tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình của một bệnh viện và nhận về kết luận như sau: Em bị di chứng do phẫu thuật nối cơ tứ đầu đùi nên xương hông bên phải nhỏ hơn và thấp hơn bên trái làm cho chân phải thấp hơn chân trái 1cm. Bác sĩ khám cho em bảo chỉ có cách đóng giày bên cao bên thấp để dáng đi được cân bằng. Trường hợp của em có thể kéo dài chi để hai chân bằng nhau được không ạ?

(damhuyen…@gmail.com)

Khám cho bệnh nhân chân cao chân thấp.

Khám cho bệnh nhân chân cao chân thấp.

Tôi đã mang câu hỏi của bạn để tham vấn các chuyên gia của Khoa Chấn thương - Chỉnh hình, xin được chuyển tới bạn câu trả lời: Phẫu thuật kéo dài chi chỉ thực hiện trên những người có kích thước xương chậu, các cơ ở đùi, cẳng chân... bình thường. Rất tiếc khi phải nói rằng trường hợp của bạn không có chỉ định mổ lại, khi hai chân dài ngắn không đều là do phẫu thuật cơ tứ đầu đùi làm lệch xương chậu. Lời khuyên đi giày chỉnh hình (đóng thêm đế 1cm cho bên chân phải) là thích hợp nhất với bạn vì bạn sẽ không cần phải thêm một lần đau đớn vì phẫu thuật mà vẫn có thể cải thiện được dáng đi. Bạn hãy chủ động đặt một đôi giày đặc biệt cho mình, chúc bạn sớm tìm được niềm vui với đôi giày mới!

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xu-tri-chan-cao-chan-thap-n175113.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY