Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xuất hiện clip rau héo úa được phù phép ngóc đầu tươi rói trở lại chỉ trong vài giây, chuyên gia nói gì?

Những mớ rau héo úa sau khi được nhúng vào thứ nước thần thánh bất ngờ tươi trở lại, thậm chí còn ngóc đầu vươn cao hơn. Những hình ảnh đó ngay khi lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều người giật mình, lo sợ.

Đa phần mọi người khi đi chợ đều muốn chọn những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng. Đặc biệt với rau củ quả, những mớ rau héo úa thường rất kén người mua, các bà nội trợ chủ yếu chọn các loại rau còn tươi với mong muốn chế biến ngon ăn ngon cho gia đình. Tuy nhiên, clip được lan truyền trên mạng mới đây chắc chắn sẽ khiến chị em phải giật mình.

Theo đó, mạng xã hội đang lan truyền đoạn video clip ghi lại hình ảnh những bó rau héo cả gốc lẫn rễ sau khi được nhúng vào một chậu nước, rau lập tức tươi lên trông thấy chỉ trong vài giây. Nhiều người sau khi xem đã đặt cho những mớ rau này tên gọi mới: rau ngóc đầu.

Theo hình ảnh clip ghi lại các mớ rau bị héo sau khi ngâm vào nước lại tươi nhưng cần thời gian và tùy theo mức độ héo của rau để có thể phù phép cho nó tươi trở lại.

Trong đoạn clip, một người cầm 2 bó rau khác loại đều đã bị héo lần lượt nhúng chung vào một chậu nước “thần thánh”. Sau khi nhúng xong, người này mang lên để cho ráo nước và bất ngờ là, chỉ vài giây sau khi nhúng, 2 bó rau đều tươi xanh trở lại như vừa hái ở vườn mang về.

Bó rau thứ 3 cũng được thực hiện tương tự, thậm chí người quay clip còn quay gần bó rau hơn để trông thấy rõ sự thay đổi nhanh chóng mà nếu mắt thường nhìn qua rất khó phát hiện.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Đa số mọi người đều tỏ ra khá lo lắng khi thấy mớ rau đang héo mà xanh tươi trở lại trong vài giây. Một số bà nội trợ bày tỏ lo ngại khi xem clip và không biết thứ nước kia là gì, độc hại như thế nào và họ sẽ phải chọn rau như thế nào mới đảm bảo an toàn.

Bó rau héo úa được nhúng vào thứ nước ''thần thánh''...

... Đã tươi rói trở lại chỉ sau vài giây.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số bà nội trợ thông thái sau một hồi bình tĩnh suy nghĩ thì cho rằng, video clip này có thể đã được chỉnh sửa ở nước ngoài và được lồng tiếng. Hoặc có thể chỉ là thủ thuật chỉnh sửa video cho hấp dẫn mà thôi, vì vậy không cần quá lo lắng.

Trước sự việc này, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội), cho rằng, đây chỉ là một trò đùa, trò biểu diễn trên mạng nhằm mục đích câu like nên người dân không nên quá lo lắng.

“Clip tung lên mạng thì người ta có thể cắt ghép, chỉnh sửa đủ kiểu, hô biến mọi thứ. Tất cả chỉ là những trò đùa của những người thiếu ý thức, thích hăm doạ người khác gây hoang mang mà thôi.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đây mới là thứ đáng lo và cần phải lo hơn và mọi người hãy chú ý phòng tránh. Người dân không nên quá lo lắng về các vấn đề “hô biến” rau trên mạng xã hội để có những tâm lý không tốt khi chọn mua thực phẩm” – ông Thịnh nhắc nhở.

Xem thêm:

Khi nào cần tiêm mũi thứ 3 vaccine ngừa COVID-19?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xuat-hien-clip-rau-heo-ua-duoc-phu-phep-ngoc-dau-tuoi-roi-tro-lai-chi-trong-vai-giay-chuyen-gia-noi-gi-728999.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY