Kinh tế xã hội hôm nay

Xuất khẩu nông sản: Xoài dẫn đầu danh sách hoa quả nhập khẩu vào Hoa Kỳ

Trong rất nhiều loại nông sản mà thị trường mỹ nhập khẩu từ Việt Nam như thanh long, bơ, sầu riêng, cam và nhiều loại khác thì quả xòa có chữ lượng nhập khẩu vào thị trường Mỹ lớn nhất.

Theo thống kê mới nhất của bộ nông nghiệp hoa kỳ, quốc gia này là thị trường nhập khẩu lớn về xoài. năm nay, mỹ tăng nhập khẩu xoài từ nhiều nước, trong đó có việt nam khiến quả xoài xuất khẩu tăng mạnh.

Theo bộ nông nghiệp mỹ, trong 8 tháng đầu năm nay, nước này tăng mạnh nhập khẩu xoài tươi, khô và đông lạnh từ peru, haiti, ecuador, philippines, nicaragua và việt nam.

Giá trị nhập khẩu các sản phẩm từ quả xoài đạt tới 567 triệu usd, tương ứng 497.300 tấn, tăng 14,7% về lượng và tăng 15% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Việt nam là thị trường cung cấp quả xoài lớn thứ 12 cho mỹ trong 8 tháng đầu năm, đạt 1.350 tấn, trị giá 2,8 triệu usd, tăng tới 87,4% về lượng và tăng 99,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Nhiều năm qua, xoài là một trong những mặt hàng trái cây chủ lực xuất khẩu của rau củ quả việt nam. mặt hàng này mất 10 năm để xuất khẩu sang mỹ và nhanh chóng trở thành trái cây dẫn đầu về xuất khẩu sang quốc gia này.

Tham khảo thêm:

    Sau vải thiều chiếm lĩnh thị trường Nhật, đến lượt xoài Sơn La đi Mỹ
  • Xoài là loại quả tốt số 1 cho người bị bệnh Tiểu Đường
  • Cây dược liệu cây Xoài - Mangifera indica L

Ngọc Trìu (Nguồn Pháp Luật Plus )
Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/xuat-khau-nong-san-xoai-dan-dau-danh-sach-hoa-qua-nhap-khau-vao-hoa-ky)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY