Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xước niêm mạc tử cung không ảnh hưởng đến sinh thành công trong IVF

Nghiên cứu phát hiện xước niêm mạc tử cung, điều trị bổ sung trong thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), không ảnh hưởng đến tỷ lệ sinh thành công ở phụ nữ IVF.

Xước niêm mạc tử cung (Endometrial scratch) hay ES là thủ thuật được làm trước IVF, tạo một vết xước ở niêm mạc tử cung nhằm làm tăng sự tiếp nhận của tử cung, cải thiện khả năng cấy phôi. Tuy nhiên thủ thuật này không ảnh hưởng đến tỷ lệ sinh thành công ở phụ nữ IVF hoặc tiêm tinh trùng vào ống nghiệm (ICSI) lần đầu.

Kết luận này được dựa vào thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên có kiểm soát quy mô lớn ở hơn 1.000 phụ nữ tại 16 trung tâm của Anh tham gia, vừa công bố tại hội nghị thường niên 2020 của Hiệp hội Sinh sản và Phôi thai châu Âu (ESHRE).

Những phụ nữ tham gia nghiên cứu ở độ tuổi dưới 37 tuổi, IVF đầu tiên và được kỳ vọng là đáp ứng tốt với thủ thuật ES. Vết xước được tạo ra trong giai đoạn giữa chu kỳ kinh nguyệt trước IVF.

Thụ tinh trong ống nghiệm.

Kết quả, không phát hiện thấy có sự khác biệt về tỷ lệ sinh thành công giữa nhóm có ES (38,6%) và phụ nữ IVF không ES (37,1%). Nghiên cứu cũng không tìm thấy sự khác biệt giữa hai nhóm điều trị về tỷ lệ mang thai lâm sàng, tỷ lệ cấy phôi và biến chứng sản khoa.

Ông Mostafa Metwally, thành viên nhóm nghiên cứu ESHRE cho hay, kỹ thuật ES không ảnh hưởng đến tỷ lệ sinh thành công ở bệnh nhân IVF lần đầu. "Đây là nghiên cứu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, khẳng định, thủ thuật ES là phù hợp, không nên loại bỏ vì nó cải thiện khả năng cấy phôi. Nghiên cứu mang lại lợi ích cho bệnh nhân IVF trên toàn thế giới, nhất là ở các quốc gia có tỷ lệ lão hóa dân số nhanh, và mất cân bằng về giới tính”, Metwally tiết lộ.

Ngọc Anh

(Bionews -7/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xuoc-niem-mac-tu-cung-khong-anh-huong-den-ty-le-sinh-thanh-cong-o-benh-nhan-ivf-n176990.html)
Từ khóa: thu tinh nhan tao

Chủ đề liên quan:

thu tinh nhan tao

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY