Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm 1.000 bệnh nhân, bác sĩ tại Bệnh viện Mắt TP.HCM vì liên quan ca dương tính SAR-CoV-2

Trong đêm 10/2, ngành y tế TP.HCM đã khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các nhân viên y tế và bệnh nhân nội trú đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM.

Sáng 11/2, nguồn tin của chúng tôi tại Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM cho biết thông tin này, trong bối cảnh ngành y tế TP vừa phát hiện một trường hợp dương tính SAR-CoV-2 từng đến đây khám bệnh.

Cụ thể, có khoảng 1.000 trường hợp là các nhân viên y tế và bệnh nhân nội trú đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM được lấy mẫu khẩn trương trong đêm 10/2.

Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm 1.000 bệnh nhân, bác sĩ tại Bệnh viện Mắt TP.HCM vì liên quan ca dương tính SAR-CoV-2 - Ảnh 1.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại TP.HCM.

Dự kiến trong ngày sẽ có kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Trong sáng cùng ngày, BV Mắt TP.HCM dán thông báo tạm dừng mọi hoạt động khám bệnh dịch vụ, chỉ tiếp nhận những trường hợp đến cấp cứu vì liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19.

Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm 1.000 bệnh nhân, bác sĩ tại Bệnh viện Mắt TP.HCM vì liên quan ca dương tính SAR-CoV-2 - Ảnh 2.

Thông báo dừng hoạt động khám bệnh được BV Mắt TP.HCM dán ở cổng ra vào.

Trước đó sau khi truy vết, ngành y tế TP phát hiện một trường hợp nữ dương tính SARS-CoV-2 từng đến BV Mắt TP.HCM thăm bệnh.

Đây là trường hợp từng đến quán lẩu dê 404 ở quận Tân Phú cùng chồng và có tiếp xúc với BN1979 làm nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28/1. Chồng của người phụ nữ sau đó cũng được xác định nhiễm bệnh.

Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm 1.000 bệnh nhân, bác sĩ tại Bệnh viện Mắt TP.HCM vì liên quan ca dương tính SAR-CoV-2 - Ảnh 3.

BV Mắt TP.HCM tạm dừng hoạt động khám bệnh từ sáng 11/2.

Được biết trong thời gian đến BV Mắt TP.HCM thăm người thân, người phụ nữ trên có ghé căn tin BV.

Hiện tại, việc truy vết các trường hợp liên quan đến BN này và hàng chục BN khác liên quan đến ổ dịch ở sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang được tiến hành.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/xuyen-dem-lay-mau-xet-nghiem-1000-benh-nhan-bac-si-tai-benh-vien-mat-tphcm-vi-lien-quan-ca-duong-tinh-sar-cov-2-20210211113535697.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY