Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Y tá hôn bạn trai qua cửa kính cưới ngay sau dịch

Chen Ying, y tá chống Covid-19 của tỉnh Chiết Giang, đã kết hôn với bạn trai hôm 20/3, sau khi phải trì hoãn vì dịch bệnh bùng phát.

Cuối tuần qua, đám cưới của y tá Chen Ying và hôn phu Huang Qianrui diễn ra ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang. Cả hai ban đầu dự định tổ chức vào ngày 14/2 nhưng phải hoãn do Chen phải tham gia vào tuyến đầu chống Covid-19.

Chen và Huang nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông sau khi hình ảnh họ hôn nhau qua cửa kính cách ly được chia sẻ rộng rãi. Khi đó, Huang cho biết anh và bạn gái yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Do không thể thực hiện kế hoạch đã định, cả hai có một thỏa thuận ngọt ngào trong cuộc gặp sau 11 ngày xa cách. Đó là đại dịch kết thúc, việc đầu tiên sau khi Chen rời bệnh viện sẽ là cùng người yêu đi đăng ký kết hôn.

Chen là y tá của Bệnh viện số 4 trực thuộc Đại học Y Chiết Giang. Ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán, cô đã nhận được thông báo của y tá trưởng, kêu gọi lên tinh thần chiến đấu chống nCoV. Vì vậy, Chen không kịp giải thích với người nhà mà ngay lập tức quay lại bệnh viện để làm việc cùng đồng nghiệp.

Mỗi ngày, ngoài hoàn thành các công việc của một y tá như lấy máu và chăm sóc bệnh nhân, Chen Ying còn chịu trách nhiệm thu gom rác và tổ chức các nguồn cung cấp y tế. Do thường xuyên phải đeo khẩu trang và kính bảo vệ trong thời gian dài, mặt Chen xuất hiện nhiều vết hằn trên mũi và hai má. Vết hằn chưa biến mất sau một đêm, Chen lại phải tiếp tục công việc vào ngày hôm sau.

Cô và bạn trai Huang Qianrui yêu nhau hơn một năm nhưng không thể gặp nhau thường xuyên từ khi dịch bùng phát do Chen phải làm việc trong khu cách ly. Tối 4/2, Huang tới bệnh viện tìm bạn gái sau 11 ngày không gặp. Cả hai nhìn nhau qua tấm kính, khi trên mặt vẫn đeo khẩu trang, và nói chuyện qua điện thoại.

"Anh nhớ em lắm. Mặt em đã đỡ chưa? Hình như em gầy đi. Có khi còn chẳng được 40 kg nữa", Huang nói với người yêu. Đôi nam nữ sau đó trao nhau nụ hôn qua tấm kính cách ly rồi cả hai cùng bật khóc.

Chen Ying cho hay trước đây bạn trai thường đến bệnh viện để gặp và đón cô dù bận rộn tới đâu. Nhưng khi có dịch, anh lại âm thầm ủng hộ cô theo cách khác. Sau khi biết bạn gái ngày nào cũng phải đi bộ một mình từ ký túc xá ra tới tòa nhà nội trú vào lúc 2h sáng, Huang thường thức đến giờ này để gọi video cho người yêu trên quãng đường 5 phút.

Covid-19, đại dịch được cho là bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, tới nay đã lây nhiễm sang hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, khiến hơn 139.000 người mắc bệnh, 14.700 người ch*t. Riêng tại Trung Quốc, gần 82.000 ca nhiễm, hơn 3.200 người ch*t vì dịch bệnh này. Tuy nhiên, quốc gia đông dân nhất thế giới hiện đã giảm mạnh số ca mắc mới. Trong tuần trước, có những ngày nước này ghi nhận không có ca nhiễm mới nội địa nào.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/y-ta-hon-ban-trai-qua-cua-kinh-cuoi-ngay-sau-dich-20200323204926723.htm)

Chủ đề liên quan:

bạn trai bốn phương Covid 19 y tá

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY