Kinh tế xã hội hôm nay

Yên Bái : Sạt lở đất đá khiến một phụ nữ Tu vong tại chỗ, 3 người bị thương

Ông Hoàng Văn Đón - Trưởng Công an xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên, Yên Bái cho biết, sáng nay, một nhóm gồm 7 người đi bóc quế ở đồi quế nhà ông Đặng Văn Hà. Trong lúc nghỉ giải lao, 4 người đang ngồi nghỉ thì bất ngờ đất đá từ trên đồi sạt xuống.

Vì bất ngờ, nên mọi người không kịp chạy, hậu quả đất đá đã xô và vùi làm chị Lý Thị Thanh, sinh năm 1977 ch*t tại chỗ, 3 người khác nặng là anh Đặng Văn Hào, sinh năm 1974, chị Phùng Thị Mùi, sinh 1981 và cháu Đặng Văn Thơm, sinh 2004. Cả 4 nạn nhân đều cư trú thôn 1 Túc, xã Phúc Lợi .

Ngay sau khi nhận được thông tin chính quyền địa phương cùng nhân dân trong xã đã tiến hành đào bới đất đá để đưa thi thể nạn nhân chị Lý Thị Thanh ra khỏi hiện trường và đưa đi cấp cứu.

Người dân đưa người bị thương đi cấp cứu

Lãnh đạo huyện Lục Yên đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình người Tu vong đồng thời hỗ trợ kinh phí 10 triệu đồng. Lãnh đạo huyện Lục Yên cũng đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ cho các gia đình có người bị thương, đồng thời có những khuyến không để người dân vào khu vực nguy hiểm để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.

Được biết nhiều ngày qua trên địa bàn huyện Lục Yên đã có mưa kéo dài đất bị ngậm nước, tầng phong hóa mỏng đã bị sụt lún làm những tảng đá từ trên cao lăn xuống. Trong những ngày tới tình hình thời tiết còn nhiều diễn biến phức tạp, người dân cần chủ động phòng chống sạt lở đất và lũ ống lũ quét gây ra.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/yen-bai-sat-lo-dat-da-khien-mot-phu-nu-tu-vong-tai-cho-3-nguoi-bi-thuong-n162972.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY