Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Yêu cầu đánh giá nguyên nhân hai trẻ Tu vong sau tiêm chủng

(HNMO) - Tối 14-10, Bộ Y tế có hai Công điện số 1626/CĐ-BYT và số 1627/CĐ-BYT về việc đánh giá kết luận trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng tại tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Sơn La.

(hnmo) - tối 14-10, bộ y tế có hai công điện số 1626/cđ-byt và số 1627/cđ-byt về việc đánh giá kết luận trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng tại tỉnh vĩnh phúc và tỉnh sơn la.

Theo đó, ngày 13-10, bộ y tế nhận được thông tin về 1 trường hợp Tu vong sau tiêm chủng vắc xin viêm gan b tại bệnh viện phúc yên, tỉnh vĩnh phúc.

Cùng ngày, bộ y tế cũng nhận được thông tin về 4 trường hợp phản vệ sau tiêm vắc xin, trong đó có 1 trường hợp trẻ Tu vong sau khi tiêm vắc xin "5 trong 1" combe five và uống vắc xin bopv (vắc xin bại liệt) tại trạm y tế xã chiềng xôm, thành phố sơn la, tỉnh sơn la và 3 trường hợp đang được theo dõi sức khỏe tại khoa nhi, bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la.

Theo quy định tại điều 6 nghị định số 104/2016/nđ-cp ngày 1-7-2016 của chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và thông tư số 34/2018/ttbyt ngày 12-11-2018 của bộ y tế quy định chi tiết một số điều của nghị định số 104/2016/nđ-cp, bộ y tế đề nghị sở y tế tỉnh vĩnh phúc và sở y tế tỉnh sơn la chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức điều tra, đồng thời họp hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến sau tiêm chủng để đánh giá, kết luận nguyên nhân về trường hợp nêu trên và triển khai các hoạt động theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/980885/yeu-cau-danh-gia-nguyen-nhan-hai-tre-tu-vong-sau-tiem-chung)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY