Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Yêu thương trọn đời - bức ảnh lan toả thông điệp tình yêu

Bức ảnh “Yêu thương trọn đời” của một điều dưỡng Khoa hồi sức tích cực, BV Phổi Trung ương, chụp được trong ca trực, đang được lan truyền chóng mặt trên cộng đồng mạng. Thông điệp tình yêu trong bức ảnh đã chạm đến trái tim của nhiều người.

Nhiều người có tâm lý lo sợ khi nghĩ đến bệnh viện, họ cho rằng ở đó chỉ có bệnh tật, nơi chỉ toàn mùi Thu*c, kim tiêm và những khuôn mặt chìm đắm trong những đau đớn, giày vò vì bệnh tật. Khoảnh khắc tháng 6 – một cuộc thi được Bệnh viện Phổi Trung ương phát động đã xoá tan đi những “ấn tượng” không hay đó.

Mỗi tác phẩm là một câu chuyện, một khoảnh khắc xúc động của cuộc sống không thể nào quên của những tác giả là chính những y bác sĩ đã truyền tải đến người xem.

Với chủ đề về bệnh viện, những tấm gương thầy Thu*c, sự hài lòng của người bệnh...cuộc thi đã bất ngờ nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều mang lại sức lan tỏa rất lớn với hàng trăm lượt yêu thích và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Tác phẩm "Yêu thương trọn đời" của tác giả Bùi Xuân Chinh

Đặc biệt, bức ảnh "Yêu thương trọn đời" của tác giả Bùi Xuân Chinh, Điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức tích cực đã đạt giải Ba của cuộc thi ảnh Khoảnh khắc tháng 6 đang nhận được sự chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. Ở đó, người xem không chỉ cảm nhận được tình yêu, mà còn lan tỏa và truyền cảm hứng và niềm tin về Tình yêu.

Điều dưỡng trưởng Bùi Xuân Chinh, khoa hồi sức tích cực của Bệnh viện Phổi trung ương cho biết bệnh nhân là một cụ ông 89 tuổi, bị suy hô hấp, viêm phổi nặng, phải nhập viện điều trị. Anh chụp được trong đêm trực ngày 3/6 vừa qua. Khi bắt gặp khoảnh khắc đó, anh chỉ kịp giơ điện thoại lên chụp lại qua cửa kính của phòng hồi sức tích cực.

Anh Chinh chia sẻ, trong những ngày cụ ông điều trị trong bệnh viện, cụ bà cũng tầm tuổi cụ ông hay vào thăm. Một lần trong đêm trực, tôi bắt gặp khoảnh khắc cụ bà cúi xuống, đôi bàn tay nắm lấy bàn tay cụ ông, còn cụ ông đưa tay chạm vào má cụ bà, hai mái đầu bạc bên nhau, tôi đã rất xúc động về khoảnh khắc ấy. Hiện cụ ông đã bình phục và đã trở về nhà.

Ngoài bức ảnh “Yêu thương trọn đời”, người xem còn được ngắm nhìn vô vàn những khoảnh khắc xúc động khác, xoá đi lằn ranh của thầy Thu*c – bệnh nhân. Ở đó, người xem cảm nhận chỉ còn tình thương yêu con người, nơi ngập tràn sự thấu hiểu, sẻ chia.

Một số bức ảnh đoạt giải thưởng trong cuộc thi

Bức ảnh "Nụ cười người bệnh" đoạt giải Nhất

Bức ảnh "Trao yêu thương - Nhận lại yêu thương" đoạt giải Nhì

Bức ảnh "Bàn tay yêu thương" đoạt giải Ba

-Giải Nhì: Tác phẩm "Trao yêu thương - Nhận lại yêu thương - Rồi cùng lan tỏa yêu thương” - Khoa Lao Hô hấp

- Giải Ba: Tác phẩm “Bà cố lên, cai máy, bà nhé!” - Tác giả Nguyễn Thị Thanh Mai, Khoa Hồi sức Tích cực

- Giải Ba: Tác phẩm “Yêu thương trọn đời” - Tác giải Bùi Xuân Chinh, Khoa Hồi sức tích cực

- Giải Ba: Tác phẩm "Bàn tay yêu thương” - Tác giả Nguyễn Thị Kim Hằng, Khoa Thăm dò và phục hồi chức năng

- Giải Ba: Tác phẩm "Ghép phổi – cùng nhìn về một hướng” - Tác giả Nguyễn Tuấn Anh, Trung tâm Victory

- Giải Bình chọn: Tác phẩm "Hành động nhỏ - Lợi ích lớn" - Khoa Khám bệnh.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/yeu-thuong-tron-doi-buc-anh-lan-toa-thong-diep-yeu-thuong--n159463.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY