Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Yêu xa 3 năm rồi bị Covid-19 ngăn cách, cặp đôi gặp nhau qua tấm barrier và cái kết bõ những ngày chờ mong

Đối với cặp đôi này, dường như càng bị thử thách thì mong muốn được ở bên nhau lại càng mãnh liệt.

Eleanor Liao và bạn trai Aaron Leung đã gặp nhau từ năm 2018, và nhanh chóng trúng "tiếng sét" ái tình. Liao sống ở Thâm Quyến, 1 thành phố ở phía Nam của Trung Quốc đại lục, còn Leung thì ở Hong Kong, cách nhau tầm 20 km.

Trước đại dịch, cũng như bất kỳ 1 cặp đôi nào khác, họ cũng có lịch trình bận rộn và thay phiên đi thăm đối phương. Có lúc Leung sẽ đi qua biên giới sang Thâm Quyến để gặp người yêu, lại có lúc, Liao sẽ qua Hong Kong để gặp Leung.

Mỗi tuần, họ sẽ gặp nhau 1 lần và chưa bao giờ xa nhau quá 1 tháng.

Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 , biên giới đã đóng cửa vào tháng 3/2020, cặp đôi chính thức trở thành những người yêu xa.

Cặp đôi đã gặp nhau và bắt đầu hẹn hò vào năm 2018.

Khi đó, họ chỉ có thể liên hệ trò chuyện qua mạng với nhau thay vì gặp mặt trực tiếp.

"Tôi đã khóc khi nói chuyện với anh ấy. Mọi chuyện với tôi thật quá khó khăn", Liao nghẹn ngào nhớ lại. Việc đi qua biên giới giờ đây là việc không thể.

Thực ra, biên giới không đóng hoàn toàn. Ba trong số 15 chốt vẫn mở, nhưng tất nhiên là có quy định giãn cách ở cả 2 bên. Vì thế, nếu đi đến biên giới để gặp nhau, họ sẽ phải đối mặt với nhiều tuần cách ly trong 1 khách sạn, và tốn tới hàng ngàn đô la.

"Dịch bệnh khiến bạn phải lựa chọn giữa công việc và tình yêu", Liao cho biết.

Nhưng cuối cùng, cặp đôi cũng nghĩ ra 1 cách giải quyết. Giữa Thâm Quyến và Hong Kong có 1 dòng sông tên Shum Chum. Trước Thế chiến thứ 2, 1 phần nhỏ của dòng sông này đã cạn nước và được biến thành 1 khu chợ đường phố cho người dân ở 2 bên. Liao ngay lập tức chú ý đến con phố tên là Chung Ying Gaai này.

Giờ đây, Chung Ying Gaai đã trở thành 1 địa điểm thăm quan mở cửa cho cách du khách. Đây cũng là cách duy nhất họ có thể gặp gỡ nhau trực tiếp.

Trong mùa dịch Covid-19, những tấm barrier đỏ được dựng lên. Dù không thể thoải mái nắm tay hay ôm hôn nhau, nhưng như vậy cũng là quá đủ với 2 trái tim đang yêu nồng nhiệt.

Con phố Chung Ying trên bản đồ.

Cứ như thế, họ cứ đứng tâm sự với nhau qua lớp rào chắn, chẳng màng đến thời gian. Sau 3 tiếng đồng hồ, sẽ có 1 sĩ quan cảnh sát đến nhắc nhở, yêu cầu họ rời đi. Và cặp đôi lại chia tay nhau trong nước mắt.

"Tôi đã rất xúc động. Tôi đứng trước anh ấy nhưng lại không thể nắm tay anh ấy", Liao kể lại.

Cuối cùng, tháng 3 năm nay, Liao cho biết cô đã bỏ việc cũ và tìm được 1 công việc mới có thể làm từ xa. Điều này nghĩa là cô có thể đến Hong Kong để làm đám cưới với bạn trai.

Ngày 18/5 vừa qua, cuối cùng cặp đôi cũng có thể kết hôn tại cục dân chính Hong Kong. Đây là 1 trong những địa điểm tổ chức đám cưới 1 cách chính thức tại thành phố này.

Cô dâu chú rể cười hạnh phúc bên cạnh mẹ và anh trai (ngoài cùng, bên trái) của Leung.

Sau khi ký vào giấy kết hôn, họ đã chính thức trở thành vợ chồng.

"Đó là 1 hôn lễ đơn giản. Khi hộ tịch viên tuyên bố chúng tôi là vợ chồng, cảm giác vô cùng trang trọng", Leung tâm sự.

"Em có thể thấy là anh cũng rưng rưng", Liao nói với ông xã của mình.

Chỉ cần quyết tâm thì "tình yêu sẽ tự tìm được lối".



Dù còn đôi chút tiếc nuối vì gia đình và bạn bè của Liao từ Thâm Quyến chưa thể sang chung vui với họ, nhưng đối với Liao và Leung, đám cưới giản dị này cũng đã là viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho cuộc sống hạnh phúc về sau của họ, mặc dù vẫn còn nhiều chông gai phía trước, mọi thứ vẫn còn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19 có được kiểm soát hay không.

Thế nhưng, đám cưới của Leung và Liao cho thấy, dù có gặp phải những rào cản như thế nào, thì giống như 1 câu hát chỉ cần ta quyết tâm, "tình yêu sẽ tự tìm được lối".

Được biết, mỗi năm ở Hong Kong có khoảng 50.000 lượt đăng ký kết hôn, trong đó 1/3 số này là của các cặp đôi có 1 người ở Hong Kong, 1 người ở Trung Quốc đại lục.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/yeu-xa-3-nam-roi-bi-covid-19-ngan-cach-cap-doi-gap-nhau-qua-tam-barrier-va-cai-ket-bo-nhung-ngay-cho-mong-20210818164337561.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương yêu xa do COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY