Thuốc A - Z hôm nay

Hướng dẫn sử dụng thuốc và biệt dược tìm theo danh mục, dạng thuốc, cơ chế tác dụng, dược động học, chỉ định, chống chỉ định, liều lượng, tác dụng phụ

Zoloft - Thuốc chống trầm cảm

Zoloft! Điều trị rối loạn trầm cảm chủ yếu. Rối loạn ám ảnh xung lực cưỡng bức, rối loạn hoảng sợ. Dạng viên 25 mg được đặc biệt dùng trong rối loạn hoảng sợ.

Phân nhóm
Hệ thần kinh - Thuốc chống trầm cảm.

Thành Phần
Sertraline HCl.

Chỉ Định

Điều trị rối loạn trầm cảm chủ yếu. Rối loạn ám ảnh & xung lực cưỡng bức, rối loạn hoảng sợ. Dạng viên 25 mg được đặc biệt dùng trong rối loạn hoảng sợ.

Liều Dùng

Uống 1 lần/ngày. Trầm cảm, rối loạn ám ảnh & xung lực cưỡng bức khởi đầu 50 mg/lần/ngày, liều duy trì từ 50-200 mg/ngày. Rối loạn hoảng sợ khởi đầu 25 mg/lần/ngày, sau 1 tuần tăng lên 50 mg/lần/ngày, có thể tăng tối đa lên 200 mg/ngày. Suy gan: giảm liều hay số lần dùng ít hơn. Suy thận: cần chăm sóc đặc biệt.

Chống Chỉ Định

Tiền sử dị ứng Thuốc. Bệnh gan. Đang dùng IMAO hoặc trong vòng 14 ngày sau khi ngưng dùng IMAO.

Thận Trọng

Ở bệnh nhân bị rối loạn cơn động kinh, đang dùng liệu pháp co giật điện (ECT), khi lái xe & vận hành máy móc. Có thể bị giảm cân khi dùng Thuốc. Phụ nữ có thai & cho con bú. Trẻ < 16 t. Cần kiểm tra tiền sử lạm dụng Thuốc & theo dõi dấu hiệu thiếu Thuốc.

Phản ứng phụ

Nhẹ: Khô miệng, buồn nôn, rối loạn dạ dày, tiêu chảy, run, ra mồ hôi, chóng mặt, mất ngủ, ngủ nhiều, khó tiêu.

Hiếm: mệt mỏi, dị ứng, co giật, hưng cảm, chỉ số chức năng gan bất thường, Na máu thấp.

Tương Tác Thuốc

Tránh dùng với chế phẩm có cồn. Warfarin, digitoxin, lithium, chống trầm cảm 3 vòng, hạ đường huyết, giảm sốt. Làm giảm thanh thải & kéo dài thời gian bán thải của diazepam IV.

Dạng Đóng Gói

Viên nén bao film 25 mg x 10 vỉ x 10 viên.
Viên nén bao film 50 mg x 10 vỉ x 10 viên.
Viên nén bao film 100 mg x 10 vỉ x 10 viên.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/z/zoloft/)

Tin cùng nội dung

  • Trầm cảm nhẹ và vừa phải là một phản ứng bình thường của cơ thể đối với những thăng trầm của cuộc sống.
  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY