Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lợi ích tuyệt vời của hạt hồi với sức khỏe

Hạt hồi như một loại gia vị để sử dụng trong các món ăn nhưng chúng có tác dụng vô cùng tuyệt vời với sức khỏe.

Cải thiện quá trình trao đổi chất

Hạt hồi có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Hạt hồi có đặc tính hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể và là một phương pháp điều trị rất tốt cho các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như nôn mửa, buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi, viêm dạ dày...

Ngoài ra, nó hoạt động như một chất kích thích sự thèm ăn, đặc biệt phù hợp với những người muốn tăng cân.

Điều trị các vấn đề về thị lực

Bệnh nhân mắc bệnh đục thủy tinh thể có thể được điều trị bằng hạt hồi. đối với phương pháp điều trị này, nên sử dụng khoảng 10 gam hạt hồi vào mỗi buổi sáng và buổi chiều.

Chữa bệnh rối loạn giấc ngủ

Trà hạt hồi đặc biệt hữu ích trong việc điều chỉnh các vấn đề về giấc ngủ nếu được uống sau bữa tối.

Có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm

Trầm cảm là một tình trạng phổ biến nhưng gây suy nhược, ảnh hưởng đến 25% phụ nữ và 12% nam giới trên toàn thế giới.

Điều thú vị là một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt hồi có thể giúp điều trị trầm cảm.

Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ hạt hồi có tác dụng chống trầm cảm mạnh ở chuột và có hiệu quả như một loại thuốc theo toa phổ biến được sử dụng để điều trị trầm cảm.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu khác ở 107 người, uống 3 gram bột hạt hồi ba lần mỗi ngày có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng trầm cảm sau sinh.

Tương tự, trong một nghiên cứu kéo dài bốn tuần ở 120 người, uống một viên nang chứa 200 mg chiết xuất từ hạt hồi ba lần mỗi ngày làm giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm từ nhẹ đến trung bình, so với nhóm không sử dụng.

Có thể bảo vệ chống loét dạ dày

Loét dạ dày, là một vết đau hình thành trong niêm mạc dạ dày, gây ra các triệu chứng như khó tiêu, buồn nôn và cảm giác nóng rát ở ngực.

Mặc dù phương pháp điều trị truyền thống thường bao gồm việc sử dụng thuốc để giảm lượng axit trong dạ dày, nhưng nghiên cứu sơ bộ cho thấy hạt hồi có thể giúp ngăn ngừa và giảm triệu chứng loét dạ dày.

Chẳng hạn, một nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng hạt hồi làm giảm bài tiết axit dạ dày, giúp ngăn ngừa sự loét dạ dày và bảo vệ các tế bào khỏi bệnh tật.

Tuy nhiên, nghiên cứu về tác dụng của hạt hồi đối với bệnh loét dạ dày vẫn còn rất hạn chế.

Cần phải có các nghiên cứu sâu hơn để hiểu làm thế nào hạt hồi có thể có tác dụng giúp ngăn ngừa loét dạ dày ở người.

Ngăn chặn sự phát triển của nấm và vi khuẩn

Các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy hạt hồi và các hợp chất của nó có đặc tính kháng khuẩn mạnh giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và ngăn chặn sự phát triển của nấm và vi khuẩn.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm đã chứng minh rằng hạt hồi và tinh dầu hồi đặc biệt hiệu quả đối với một số chủng nấm, bao gồm nấm men và dermatophytes, một loại nấm có thể gây bệnh ngoài da.

Anethole, hoạt chất trong hạt hồi, cũng giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Trong một nghiên cứu khác, anethole đã ngăn chặn sự phát triển của một chủng vi khuẩn gây bệnh tả, một bệnh nhiễm trùng mà triệu chứng đặc trưng là tiêu chảy nghiêm trọng và mất nước.

Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm để xem xét hạt hồi có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của nấm và vi khuẩn ở người như thế nào.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/loi-ich-tuyet-voi-cua-hat-hoi-voi-suc-khoe-67961.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-tuyet-voi-cua-hat-hoi-voi-suc-khoe/20230126093012608)

Tin cùng nội dung

  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY