Kinh tế xã hội hôm nay

1 cụ bà Ch?t vì cây đổ đè vào người, mưa dông tiếp diễn khắp cả nước

Hiện nay (03/5), hội tụ gió trên mực 1500m kết hợp với áp cao lục địa tăng cường yếu lệch Đông gây mưa, mưa rào và rải rác có dông cho khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1500m kết hợp với áp cao lục địa tăng cường yếu lệch Đông nên từ nay đến đêm mai (04/5), ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa dông diện rộng. Lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ). Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay đến ngày 05/5 có mưa rào và rải rác có dông.

Thời gian mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm; trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Chiều và đêm nay (03/5), có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Theo Báo cáo nhanh số 102/PCTT-VP ngày 02/5/2019 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, chiều ngày 02/5, mưa và lốc đã gây thiệt hại trên địa bàn xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh làm 01 người Ch?t là bà Đinh Thị H. (bị cây đổ đè vào người); 02 nhà bị tốc mái thuộc thôn O3 và thôn K6.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại, huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ nhân dân khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.


Mưa dông gây thiệt hại nặng cho người dân. Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết - Ngày và đêm 03/05/2019

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ, có nơi dưới 20oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ, riêng khu Tây Bắc 30-33oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; riêng vùng núi đêm có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ, có nơi trên 33 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ, phía nam 29-32 oC.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ, có nơi trên 35oC.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ, có nơi trên 36oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 25 - 28oC.

L.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/1-cu-ba-chet-vi-cay-do-de-vao-nguoi-mua-dong-tiep-dien-khap-ca-nuoc-n156810.html)

Chủ đề liên quan:

mưa dông nắng nóng thời tiết

Tin cùng nội dung

  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Tôi bị bệnh tim mạch, nghe nói người bị bệnh này phải cảnh giác khi thời tiết thay đổi nhất là tháng 3 khi có mưa rào.
  • Tôi 40 tuổi, sức khỏe bình thường, làm văn phòng. Gần đây, khi thời tiết bắt đầu lạnh, tôi rất hay bị đau nhức chân tay, mình mẩy. Bệnh làm tôi rất khó chịu, nhiều khi mất ngủ.
  • Thời tiết chuyển mùa, viêm xoang rất dễ mắc phải và rất hay tái phát. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và có thể bị viêm xoang cấp tính hoặc mạn tính.
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY