Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

1 người Ch?t, 2 người bị thương nặng, đứt lìa tay do thang máy cáp

Vụ rơi thang máy ở quận Tân Phú (TP HCM) đã khiến 1 người Tu vong, 2 người bị thương nặng trong đó 1 người bị đứt lìa cánh tay.

Trưa 9/2, bác sĩ Lê Văn Tuấn - Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết 2 nạn nhân trong vụ rơi thang máy đã được phẫu thuật và đang nằm ở phòng hồi sức.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết anh Phạm Hoàng Kha (22 tuổi) và ông Phan Chí Tâm (42 tuổi, cha vợ anh Kha) được chuyển đến Khoa Cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Riêng anh Phạm Hoàng Kha bị đứt lìa cánh tay, bị mất máu.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nhằm cứu tính mạng cho họ. Bác sĩ Lê Văn Tuấn cho biết ngoài bị đứt lìa cánh tay thì anh Kha cũng như ông Tâm bị gãy nhiều xương và hiện đang được theo dõi.

Tòa nhà nơi xảy ra vụ T*i n*n.

Liên quan đến vụ việc, ông Ngô Văn Hậu (50 tuổi, quê Tiền Giang) đã Tu vong tại chỗ. Theo thông tin ban đầu, anh Kha cùng ông Tâm là công nhân và thuê nhà trọ ở đường Nguyễn Văn Vịnh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú.

Tối 8-2, anh Kha nói mệt nên được ông Tâm đưa vào thang chuyển hàng của tòa nhà nơi ở trọ để lên phòng. Đi cùng có bảo vệ tòa nhà là ông Ngô Văn Hậu.

Khi thang đang di chuyển thì bị đứt cáp rơi tự do khiến ông Hậu Tu vong tại chỗ, anh Kha bị đứt lìa cánh tay còn ông Tâm cũng bị thương nặng. Hai nạn nhân Kha và Tâm được đưa vào Trung tâm Cấp cứu 115, sau đó chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi xảy ra sự việc rơi thang máy, Công an quận Tân Phú đã đến tòa nhà lấy lời khai của các nhân chứng và những người liên quan.

Xem thêm video: Cách thoát nạn khi thang máy đứt cáp

Theo Phạm Dũng/Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/1-nguoi-chet-2-nguoi-bi-thuong-nang-dut-lia-tay-do-thang-may-cap-1339849.html)

Tin cùng nội dung

  • Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, cho biết trong 4 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay (từ ngày 28-4 đến 1-5), cả nước xảy ra 163 vụ T*i n*n giao thông (TNGT), làm Ch?t 91 người, bị thương 109 người, mất tích 3 người.
  • Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal cho biết, hiện vẫn chưa có thông tin gì về người Việt Nam lâm nạn sau động đất Nepal.
  • Đang cùng bạn trên đường về nhà, khi đến đầu ngõ 33, phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cây xà cừ cổ thụ bất ngờ bị mưa gió quật đổ, Trang loạng choạng tay lái ngã xuống đường, bị thương...
  • Chiếc xe khách chở theo 40 người đang lưu thông bất ngờ đâm vào 1 chiếc xe tải chở gạch đậu bên đường. Hậu quả làm tài xế và phụ xe Tu vong tại chỗ, hàng chục hành khách bị thương phải nhập viện.
  • Ngày 17-4, TS-BS Nguyễn Tiến Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP HCM cho biết ê-kíp phẫu thuật của khoa Phẫu thuật chỉnh hình và Gây mê hồi sức của bệnh viện này vừa nối thành công ngón tay cái bị đứt lìa do T*i n*n lao động cho một phụ nữ.
  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY