Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 công dụng bất ngờ từ đường mà bạn không biết

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo cực hay từ đường trắng ít ai biết đến.

Chữa vết thương: Nghiên cứu cho thấy rằng đường trắng khi rắc lên trên vết thương sẽ giúp ích khi kháng sinh và các phương pháp điều trị khác không hiệu quả.
Tẩy da ch*t môi: Nhúng ngón tay của bạn vào nước, sau đó lấy đường cát trắng nhẹ nhàng massage đôi môi của bạn theo chuyển động tròn. Phương pháp này sẽ là một vị cứu tinh nếu bạn có đôi môi khô bị khô và bong tróc.
Tẩy tế bào ch*t trên mặt: Chuẩn bị hỗn hợp 1 muỗng canh đường, 1 muỗng bột gạo và 1 muỗng canh sữa. Rửa mặt sạch sẽ và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Để khô, sau đó rửa sạch bằng nước mát. Mặt nạ này sẽ làm cho da của bạn sạch hơn và mượt mà hơn.
Tẩy tế bào ch*t cơ thể: Đây là một trong những biện pháp tẩy da ch*t đơn giản nhất mà bạn có thể chuẩn bị ở nhà. Trộn 3 muỗng canh dầu thực vật (tốt nhất là dầu ô liu) và 4 muỗng canh đường. Chà xát vào cơ thể bạn bằng những cử động nhẹ nhàng và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
Kéo dài thời hạn sử dụng: Để giữ bánh dùng được lâu hơn, hãy đặt một vài khối đường trắng ở nơi cất trữ.
Làm mềm gót chân: Hỗn hợp đường và dầu bạc hà rất hoàn hảo cho đôi chân của bạn. Đường loại bỏ tế bào da ch*t, có khả năng dưỡng ẩm và làm mềm gót chân của bạn.
Rửa tay: Nếu tay bạn bị dính dầu động cơ hoặc một thứ gì khác không dễ dàng làm sạch, đường sẽ cứu cánh cho bạn. Chỉ cần trộn bạn đường với dầu và rửa tay với hỗn hợp này, bạn sẽ thu được kết quả.
Tẩy vết bẩn: Đường cũng có thể được sử dụng để loại bỏ các dấu vết bẩn trên quần áo. Chỉ cần rắc đường lên vết bẩn và để nó trong 40-60 phút. Bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.
Hoa tươi lâu hơn: Đường cũng có thể giúp giữ cho hoa tươi, thêm 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm vào nước cắm hoa. Đường rất tốt cho cành hoa và giấm sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.
Trị côn trùng cắn: Sau khi bị côn trùng cắn, dùng đường đắp lên vùng bị thương. Nó sẽ giúp loại bỏ các chất độc và ngăn ngừa sưng tấy.

Theo Hải Yến/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/10-cong-dung-bat-ngo-tu-duong-ma-ban-khong-biet-682179.vov

Theo Hải Yến/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-cong-dung-bat-ngo-tu-duong-ma-ban-khong-biet/20210319015121817)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới của Đại học Texas ở Dallas đã tìm ra mối liên quan không ngờ giữa đường (glucose) và một số loại ung thư.
  • Tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào môi, vì không chỉ gây hại cho da mặt, mà còn cho môi. Để bảo vệ môi dưới ánh nắng trực tiếp, bạn có thể dùng dầu hoặc son dưỡng môi.
  • Sau khi làm kẹo bông hỏng, kỹ sư sinh hóa Chris Moraes đã nghĩ ra cách dùng đường để tạo khuôn silicon và nghiên cứu tế bào người.
  • Trước phản ứng gay gắt của dư luận, cuối tuần qua, cơ quan chức năng đã gỡ bỏ biển tên đường Ướp Lạnh, chờ kỳ họp HĐND thành phố sắp tới đặt tên cho tuyến phố này.
  • Hãy thử một thìa nhỏ mật ong 1-2 lần/ngày thay cho dùng đường, bạn sẽ thu được kết quả tuyệt vời.
  • Theo các chuyên gia sức khỏe, đường (lactose, fructose và sucrose) là một trong những dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.
  • Trẻ dưới 1 tuổi vẫn đang trong quá trình hình thành đầy đủ và hoàn thiện dần các chức năng của từng bộ phận trên cơ thể. Chính vì vậy, các mẹ cần chọn lọc những thực phẩm phù hợp với trẻ và nên tránh những loại thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
  • Tạp chí y khoa trực tuyến Open Heart mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn đường cũng gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch, có thể làm tăng huyết áp.
  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • Những người ăn trung bình hơn 22 muỗng cà phê đường – gấp 3 lần mức nên ăn – dễ bị các nguy cơ như béo phì, tiểu đường, bệnh tim. Nhưng đường ẩn chứa trong rất nhiều thực phẩm, giúp thực phẩm ngon miệng. Bạn có thể cắt giảm lượng đường tiêu thụ thông qua các “chiến thuật” sau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY