Bạn nên biết hôm nay

Khuôn silicon từ đường - Phát minh từ sự cố trong bếp

Sau khi làm kẹo bông hỏng, kỹ sư sinh hóa Chris Moraes đã nghĩ ra cách dùng đường để tạo khuôn silicon và nghiên cứu tế bào người.

Vị tiến sĩ ở trường Đại học Michigan này nghiên cứu cách tạo hình mô sẹo sử dụng các hình thái silicon lỏn nhưng silicon quá mềm để bỏ khuôn ra mà chúng không vỡ. Đội ngũ đã thử mọi cách mà không thành công cho đến một hôm…Moraes, người vốn mê nấu ăn tự làm kẹo bông ở nhà. Do làm hỏng, ông để nguội trong chảo và nhận ra đường tạo khuôn trong chảo.

Do vậy ông đã dùng khuôn làm từ đường cứng để đổ silicon vào trong. Sau đó đặt vào chậu nước, đường tan đi, cho hình dáng silicone hoàn hảo. Sau đó, họ dùng silicon để làm giả mô cơ người, sử dụng để nuôi cấy tế bào để chẩn đoán và ngăn ngừa sẹo bên trong gây ra tổn thương cho phổi, thận.

NV (theo Smithsonian)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khuon-silicon-tu-duong-phat-minh-tu-su-co-trong-bep-21046.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước phản ứng gay gắt của dư luận, cuối tuần qua, cơ quan chức năng đã gỡ bỏ biển tên đường Ướp Lạnh, chờ kỳ họp HĐND thành phố sắp tới đặt tên cho tuyến phố này.
  • Hãy thử một thìa nhỏ mật ong 1-2 lần/ngày thay cho dùng đường, bạn sẽ thu được kết quả tuyệt vời.
  • Theo các chuyên gia sức khỏe, đường (lactose, fructose và sucrose) là một trong những dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.
  • Ông silicon to hơn ngón tay cái dài 20 cm vừa được bác sĩ lấy ra khỏi ruột già bệnh nhân 57 tuổi sau khi ông này tự sướng qua đường hậu môn.
  • Tôi thuộc tuýp đàn ông đơn giản, khá truyền thống. Vì vậy tôi chỉ luôn để ý và muốn cưới những cô gái vẻ đẹp tự nhiên, chân phương. Nhất là khi ngày càng nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp sửa mặt, gọt cằm, nâng mũi… tôi lại càng đề phòng và tránh xa.
  • Trẻ dưới 1 tuổi vẫn đang trong quá trình hình thành đầy đủ và hoàn thiện dần các chức năng của từng bộ phận trên cơ thể. Chính vì vậy, các mẹ cần chọn lọc những thực phẩm phù hợp với trẻ và nên tránh những loại thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
  • Tạp chí y khoa trực tuyến Open Heart mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn đường cũng gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch, có thể làm tăng huyết áp.
  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • Những người ăn trung bình hơn 22 muỗng cà phê đường – gấp 3 lần mức nên ăn – dễ bị các nguy cơ như béo phì, tiểu đường, bệnh tim. Nhưng đường ẩn chứa trong rất nhiều thực phẩm, giúp thực phẩm ngon miệng. Bạn có thể cắt giảm lượng đường tiêu thụ thông qua các “chiến thuật” sau.
  • Mangyte -ThS. BS. Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học - BV. Bình Dân TP.HCM, cho biết, tuần qua, khoa đã tiếp nhận điều trị hai ca biến dạng cơ quan Sinh d*c vì silicon.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY