Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 phương pháp “chữa ngáy ngủ” hiệu quả tức thì

Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn và người xung quanh không bị tiếng ngáy làm phiền giấc ngủ.

Nằm nghiêng

10 phương pháp “chữa ngáy ngủ” hiệu quả tức thì - Ảnh 1.

(Ảnh: Brightside)

Mọi người nên thử nằm nghiêng trong lúc ngủ thay vì nằm ngửa. Bởi vì, khi bạn nằm ngửa, lưỡi có xu hướng đổ xuống họng gây ngáy. Cho nên, nằm nghiêng sẽ là tư thế tốt nhất giúp bạn giảm bớt tình trạng này.

Kê cao đầu giường

10 phương pháp “chữa ngáy ngủ” hiệu quả tức thì - Ảnh 2.

(Ảnh: Brightside)

Trong trường hợp bất đắc dĩ mà bạn không thể nằm nghiêng trong khi ngủ, thì bạn có thể kê cao đầu giường. Đồng thời, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng gối cao với mục đích giúp khai thông đường hô hấp.

Bỏ thói quen xấu

Hút thuốc và uống rượu rất có hại đến sức khỏe. Nó biểu hiện rất rõ thông qua việc ngáy trong khi ngủ. Vì vậy, mọi người nên loại bỏ thói quen xấu này ngay lập tức.

Ngủ đủ giấc

10 phương pháp “chữa ngáy ngủ” hiệu quả tức thì - Ảnh 3.

(Ảnh: Brightside)

Những người thiếu ngủ thường có sức khỏe tinh thần lẫn vật chất giảm sút, uể oải nên dễ dẫn đến ngủ ngáy. Do đó, lời khuyên dành cho bạn là hãy ngủ điều độ và đủ giấc.

Luyện thanh

10 phương pháp “chữa ngáy ngủ” hiệu quả tức thì - Ảnh 4.

Việc luyện thanh có thể làm nên điều kỳ diệu cho giấc ngủ của bạn. Nguyên nhân là do tập hát 20 phút mỗi ngày sẽ giúp mỗi người thắt chặt cơ cổ họng, từ đó ngăn ngừa tiếng ngáy khó nghe.

Làm thông đường thở

10 phương pháp “chữa ngáy ngủ” hiệu quả tức thì - Ảnh 5.

(Ảnh: Brightside)

Bạn có thể làm thông thoáng đường hô hấp bằng cách dùng thuốc xịt vệ sinh khoang mũi trước khi ngủ. Đồng thời, miếng dán chống ngáy cũng là một giải pháp tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc.

Thay gối thường xuyên

10 phương pháp “chữa ngáy ngủ” hiệu quả tức thì - Ảnh 6.

(Ảnh: Brightside)

Bụi mịn tích tụ trên gối lâu ngày sẽ gây dị ứng cho mũi. Điều này cũng có thể dẫn đến hiện tượng ngáy trong khi ngủ. Vì vậy, mọi người nên thay gối định kỳ ít nhất 6 tháng/lần.

Uống nước

10 phương pháp “chữa ngáy ngủ” hiệu quả tức thì - Ảnh 7.

(Ảnh: Brightside)

Uống nhiều nước sẽ giúp bạn loại bỏ được dịch nhầy và hạn chế tình trạng nghẹt mũi. Bạn nên uống trung bình 11-16 cốc nước mỗi ngày.

Tập thể dục

10 phương pháp “chữa ngáy ngủ” hiệu quả tức thì - Ảnh 8.

(Ảnh: Brightside)

Tập thể dục thực sự có thể giúp bạn thoát khỏi chứng ngáy ngủ khó chịu. vì nó giúp cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh thì ngáy ngủ cũng đồng thời biến mất.

Giảm cân

10 phương pháp “chữa ngáy ngủ” hiệu quả tức thì - Ảnh 9.

(Ảnh: Brightside)

Bạn có thể nghĩ rằng cân nặng của mình không hề liên quan đến việc ngáy ngủ. tuy nhiên thực tế rằng, tăng cân lại là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tình trạng ngáy ngủ kéo dài. chính vì lẽ đó, giảm cân sẽ là biện pháp tối ưu, hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề này.


Theo VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/10-phuong-phap-chua-ngay-ngu-hieu-qua-tuc-thi-20230316175223517.htm

Theo VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-phuong-phap-chua-ngay-ngu-hieu-qua-tuc-thi/20230320075606050)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Các bác sĩ cho em hỏi, chồng em bị chứng ngáy rất to lúc ngủ, làm em không thể ngủ được. Em xin hỏi Mangyte có cách nào chữa hết chứng ngáy ngủ của ông xã em không? Em cám ơn rất nhiều! (Kim Ngân - TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY