Tin tức hôm nay

Tin tức

10 thuyền viên tàu nhập cảnh mắc Covid-19 được đưa đi điều trị

Trưa 18/8, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm 10 người trong tổng số 22 thủy thủ đoàn của tàu Đ.P. (Việt Nam) có hải trình Indonesia - Đài Loan (Trung Quốc) - Hải Phòng (Việt Nam) dương tính với SARS-CoV-2, các bệnh nhân này đã được đưa đi điều trị.

12 người còn lại được đưa đi cách ly y tế tập trung tại khu cách ly Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp - Cơ sở 2 để theo dõi sức khỏe, tiến hành xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Tàu Đ.P. rời cảng Obi Island (Indonesia) ngày 29/7/2021 đến Kaohsiung - Đài Loan (Trung Quốc) ngày 8/8/2021. Trong quá trình tàu đang ở vùng neo chờ cập cầu, thuyền viên Ng.T.V., sinh ngày 26/11/1964, bị ngất phải cấp cứu.

Sau khi kiểm tra, thuyền viên này có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 và được điều trị tại kaohsiung - đài loan (trung quốc). tàu đ.p. có hành trình về hải phòng. đến sáng 18/8, tàu neo đậu tại vịnh lan hạ.

UBND TP Hải Phòng đã cho phép tàu Đ.P. (Công ty cổ phần hàng hải Đ.Đ.) được thay 20 thuyền viên tại Hải Phòng.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra, giám sát, đánh giá tình trạng sức khỏe thuyền viên, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) xét nghiệm.

Đến 11 giờ ngày 18/8, kết quả xét nghiệm có 10 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp còn lại có kết quả âm tính.

Hiện, ngành y tế Hải Phòng đang tập trung vận chuyển các bệnh nhân đến nơi cách ly điều trị phù hợp; điều chuyển số thuyền viên có kết quả xét nghiệm âm tính về khu cách ly Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp - Cơ sở 2 để cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe các thuyền viên, tiến hành xét nghiệm định kỳ, việc vận chuyển bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế hải phòng đã thực hiện khử trùng toàn bộ tàu.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/10-thuyen-vien-tau-nhap-canh-mac-covid-19-duoc-dua-di-dieu-tri-660464/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY