Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Ca tái dương tính với SARS-CoV-2 lại cho kết quả âm tính

Ngày 15/11, nam thanh niên 21 tuổi ở Hà Nội lại có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nhưng kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT PCR là âm tính với SARS-CoV-2.

Ha Noi: Ca tai duong tinh voi SARS-CoV-2 lai cho ket qua am tinh hinh anh 1Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Thông tin chính thức từ bộ y tế ngày 16/11 cho biết kết quả xét nghiệm bằng phương pháp rt pcr tại đối với ca nghi mắc covid-19 ở hà nội là âm tính với sars-cov-2.

Cụ thể, trường hợp bị nghi mắc là p.n.m (21 tuổi, sinh viên du học tại nga), có địa chỉ tại ngõ 106, hoàng quốc việt, nghĩa tân, cầu giấy.

đây là bệnh nhân tại trung đoàn 125, chí linh, hải dương. xét nghiệm lần 2 của p.n.m vào ngày 25/8 tại viện vệ sinh dịch tễ trung ương là dương tính với sars-cov-2.

[Hà Nội: 1 ca tái dương tính với SARS-CoV-2 sau gần 2 tháng xuất viện]

bệnh nhân được cách ly, điều trị tại cơ sở kim chung, đông anh từ ngày 25/8 đến ngày 17/9.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm 7 lần, trong đó chỉ có một lần cho kết quả dương tính vào ngày 26/8, tức ngay sau khi nhập viện. còn 6 lần xét nghiệm được thực hiện từ ngày 30/8 đến ngày 15/9 đều cho với

Khi đi học, bệnh nhân ngồi cách 2m với các thành viên còn lại trong lớp. Hết giờ học, bệnh nhân về thẳng nhà, không đi tới các địa điểm công cộng, bệnh nhân không đeo khẩu trang trong lớp nhưng có đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Ngày 7/11, P.N.M vào khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội, bác sỹ chẩn đoán sốt virus và được cho về điều trị tại nhà.

Ngày 14/11, bệnh nhân sốt 39 độ, người mệt mỏi, vào khám lần 2 được bệnh viện giao thông vận tải hà nội lấy mẫu gửi bệnh viện nhi trung ương. kết quả xét nghiệm ngày 15/11 là sars-cov-2.

Sau khi nhận được thông tin, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (cdc hà nội) đã tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ để phòng chống dịch covid-19.

Bệnh nhân và người nhà được chuyển sang cách ly, điều trị tại cơ sở đông anh, lấy mẫu xét nghiệm./.

PV (TTXVN/Vietnam+)

dòng sự kiện: dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19diễn biến dịch tại việt nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-ca-tai-duong-tinh-voi-sarscov2-lai-cho-ket-qua-am-tinh/677111.vnp)

Tin cùng nội dung

  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY