Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

100% cô, trò Trường Tiểu học Xuân Phương âm tính với vi rút SARS-CoV-2 lần 2

(HNMO) - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm, ngày 5-2 đã có kết quả xét nghiệm lần 2 ở khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Xuân Phương, với 100% kết quả âm tính.

(HNMO) - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm, ngày 5-2 đã có kết quả xét nghiệm lần 2 ở khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Xuân Phương, với 100% kết quả âm tính.

Chủ tịch ubnd quận nam từ liêm nguyễn huy cường cho biết, quận vẫn đang tuân thủ nghiêm hướng dẫn của sở y tế về các quy định tại khu cách ly và tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm lần 3 vào ngày 8-2 tới đây. nếu lần 3 này, kết quả vẫn âm tính 100%, các học sinh và cô giáo có thể về nhà cách ly đến hết 21 ngày theo quy định của bộ y tế. trong thời gian này, quận tiếp tục giám sát chặt chẽ đúng quy định.

Hiện tại, quận nam từ liêm đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hàng hóa để phục vụ cho cô và trò trường tiểu học xuân phương nếu phải ở lại đón tết cổ truyền trong khu cách ly. trong trường hợp có kết quả âm tính và được trở về gia đình tự cách ly, quận sẽ hỗ trợ toàn bộ số hàng hóa đã chuẩn bị để cô, trò đón tết tại gia đình.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/990535/100-co-tro-truong-tieu-hoc-xuan-phuong-am-tinh-voi-vi-rut-sars-cov-2-lan-2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY