Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân Covid-19 nặng mang thai 29 tuần đã hồi phục sức khỏe

(HNMO) - Cuối giờ chiều 25-8, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nặng mang thai 29 tuần đã hoàn toàn bình phục tại Khoa Hồi sức tích cực (ICU).

(HNMO) - Cuối giờ chiều 25-8, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nặng thứ 52 đã hoàn toàn bình phục tại Khoa Hồi sức tích cực (ICU).

Cụ thể, bệnh nhân H.T.D, 26 tuổi, có tiền sử khỏe mạnh và đang mang thai 29 tuần tuổi. Do có yếu tố dịch tễ nên bệnh nhân đã được cách ly. Những ngày đầu bệnh nhân có xuất hiện ho, sốt, đau rát họng và xét nghiệm RT-PCR có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, bệnh nhân được điều trị 6 ngày tại tuyến cơ sở, nhưng tình trạng không cải thiện, ho nhiều hơn, khó thở tăng dần, nên được chuyển viện cấp cứu đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương ngày 28-7. Tại Khoa Cấp cứu, bệnh nhân được chỉ định thở oxy lưu lượng cao HFNC hai ngày, nhưng đáp ứng kém. Bác sĩ chỉ định đặt nội khí quản, can thiệp thở máy, sau can thiệp chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực ngày 29-7.

Bệnh nhân vào Khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng thở máy qua nội khí quản với chức năng phổi suy giảm trầm trọng (chỉ số P/F 63), tim nhịp nhanh, đều rõ có nhịp ngoại tâm thu và phải duy trì Thu*c vận mạch.

Một ngày sau khi bệnh nhân nhập Khoa Hồi sức tích cực, qua thăm khám đánh giá, siêu âm phổi hình ảnh B-line đông đặc dưới màng phổi lan tỏa, bác sĩ chẩn đoán theo dõi cơn bão cytokin. Bệnh nhân được chỉ định lọc máu Oxiris hấp phụ độc tố. Tình trạng thai nhi được các bác sĩ sản khoa theo dõi đánh giá sát sao hằng ngày.

Sau 23 ngày thở máy, ngày 19-8, bệnh nhân tỉnh táo, cơ lực tốt, được tập bỏ máy thở và rút ống thành công để chuyển thở oxy qua gọng kính và tiếp tục tập phục hồi chức năng hô hấp và vận động tại giường.

Sau 28 ngày chăm sóc tích cực, với tổng số 7 lần lọc máu, đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã cải thiện tốt; kết quả xét nghiệm rt-pcr âm tính với sars-cov-2; thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh. bệnh nhân được bác sĩ cho xuất viện. 
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1009994/benh-nhan-covid-19-nang-mang-thai-29-tuan-da-hoi-phuc-suc-khoe)

Chủ đề liên quan:

âm tính covid-19 khỏi bệnh ra viện

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY