Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

11 món nên thử khi đến Hà Nội

Theo bài viết trên trang Microsoft Travel, ở Hà Nội, du khách sẽ tìm thấy những món ăn ngon và lạ miệng mà bạn không thể bỏ qua.

Chả cá Lã Vọng là món đặc sản của thủ đô Hà Nội, nhiều lần được báo chí và các trang ẩm thực trên thế giới ca ngợi. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon của cá lăng được tẩm ướp gia vị đậm đà, thơm nức mùi nghệ và rau húng láng. Ảnh: Anpha/Flickr.

Bánh cuốn là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. bạn có thể chọn ăn bánh cuốn nóng hoặc nguội với 2 loại có nhân và không nhân. nhân bánh thường có các thành phần như mộc nhĩ băm nhỏ, thịt xay, tôm nõn… bánh cuốn thường được ăn kèm với giò chả và thêm ít hành phi. đặc biệt, nước chấm là thành phần không thể thiếu của món ăn này. ảnh: banhcuonbahanh.

Bánh mì là một trong những món việt đang ngày càng trở nên nổi tiếng trên thế giới. chiếc bánh mì có vỏ mỏng, giòn, bên trong kẹp một loạt các loại nhân như thịt nướng, chả lụa, trứng, rau mùi, dưa chuột, đồ chua, pate, tương ớt, sốt mayonnaise… ảnh: pbs food.

Hà Nội là “thiên đường các loại chè”. Đây là điểm đến tuyệt vời cho các tín đồ hảo ngọt. Các quán chè ở đây có thực đơn rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn những nguyên liệu khác nhau theo ý thích của mình như đậu xanh, đậu đen, bột sắn, thạch, trái cây (nhãn, xoài, sầu riêng, vải hoặc mít) và nước cốt dừa để tạo ra một cốc chè thập cẩm. Bên cạnh đó là một loạt loại chè truyền thống như chè trôi nước, chè bưởi, chè khúc bạch, chè bắp… Ảnh: @h.minhhtuan.

Bún là một món ăn truyền thống ở Hà Nội mà người dân ở mọi lứa tuổi đều yêu thích. Khi nhắc đến bún, người ta có thể kể ra nhiều cái tên khác nhau như bún cá, bún ốc, bún riêu cua, bún mọc, bún bò Huế, bún hải sản, bún sườn… Mỗi món bún có hương vị đặc trưng riêng, thường được ăn kèm các loại rau sống, thêm chút ớt chưng và giấm tùy khẩu vị. Ảnh: @duongvux_.

Bún chả cũng là món ăn việt được nhiều du khách nước ngoài biết đến. với những sợi bún trắng mềm, thịt nướng than hoa thơm phức cùng nước chấm chua ngọt và các loại rau thơm dậy mùi, bún chả mang đến cho thực khách hương vị thơm ngon, kích thích vị giác. ảnh: tuấn anh.

Xôi ngọt là món kết hợp giữa gạo nếp với hạt vừng và dừa bào sợi, đôi khi có thêm hạt sen. Món xôi này rất thơm và có vị hơi ngọt, thường được dùng vào bữa sáng, ăn ngon, không gây cảm giác no khó chịu. Ảnh: @Her86m2.

Cao lầu thường được biết đến là một món ăn đặc sản của Hội An, tuy nhiên du khách cũng có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này tại Hà Nội. Một bát cao lầu sẽ bao gồm mì sợi vàng, những lát thịt xá xíu, tôm, thịt heo quay, bánh đa chiên, giá đỗ, các loại rau thơm ăn kèm và nước dùng hầm từ xương heo. Ảnh: @minhmat.

Nộm chim quay là một món ăn thú vị dành cho du khách muốn khám phá ẩm thực dân dã ở Hà Nội. Món ăn bao gồm các nguyên liệu của món nộm quen thuộc là đu đủ, xoài xanh và cà rốt thái sợi, rau thơm thái nhỏ, lạc rang giã dập kết hợp với thịt chim câu quay thơm lừng. Nộm chim quay rất thích hợp để “nhậu” với bia trong ngày hè. Ảnh: @_ngoc_010595.

Bánh xèo cũng là món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam. Trong đó, vỏ bánh được làm từ bột gạo trộn với nước, bột nghệ và nước cốt dừa. Nhân bánh bao gồm tôm, thịt heo hoặc thịt bò, giá đỗ, hành lá… Để làm bánh, người ta đổ lớp mỏng bột đều lên lòng chảo ở nhiệt độ thấp đến khi chín vàng chín thì cho nhân vào giữa và gấp đôi lại. Khi thưởng thức, người ăn dùng kèm rau sống và nước chấm chua ngọt. Ảnh: Delightful Plate.

Nem cua bể được làm từ thịt cua, gạch cua, thịt nạc heo, lòng trắng trứng, su hào, cà rốt, mộc nhĩ, rau thơm và giá đỗ gói trong bánh tráng. Món nem được chiên giòn, sau đó ăn kèm với bún, xà lách, dưa leo xắt nhỏ và nước chấm chua ngọt. Ảnh: Quỳnh Trang.

Theo Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/11-mon-nen-thu-khi-den-ha-noi-post1424992.html

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/11-mon-nen-thu-khi-den-ha-noi/20230605082107018)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY