Kinh tế xã hội hôm nay

12 đội lọt vào vòng chung kết cuộc Thi tài năng trẻ Logistics 2021

(PetroTimes) - Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents 2021) đã diễn ra vòng bán kết với nhiều phần thi hấp dẫn và kịch tính của các đội chơi. 12 đội xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi.
PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Logistics Việt Nam phát biểu tại vòng bán kết cuộc thi

Phát biểu tại chương trình, pgs.ts trịnh thị thu hương chia sẻ: với sứ mệnh đánh thức những tài năng trẻ về kinh tế nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng, cuộc thi tài năng trẻ logistics việt nam đã trở thành nơi tuyển chọn, ươm mầm cho các ứng viên tiềm năng và là bệ đỡ để giúp họ trở thành những “hạt giống” mới cho thế hệ nhân tài logistics việt nam. trên hết, cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển lĩnh vực logistics đối với nền kinh tế đất nước.

Pgs.ts trịnh thị thu hương khẳng định, đây là cuộc thi số 1 về logistics được tổ chức với quy mô toàn quốc, một sân chơi thiết thực cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng đang học ngành logistics và những ngành gần logistics, hướng tới nâng cao chất lượng cho ngành logistics tại việt nam, là cầu nối đưa các bạn trẻ đến gần hơn với thực tế doanh nghiệp để từ đó có những giải pháp tối ưu nhất tăng hiệu quả kinh tế và kinh doanh.

Các đội thi tham gia phần thi “Thắp lửa” tại vòng bán kết cuộc thi

Vòng bán kết của cuộc thi diễn ra hình thức tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng zoom meetings với sự góp mặt của hơn 24 đội thi xuất sắc nhất tại hà nội và tp hồ chí minh, trải qua hai phần thi “thắp lửa” và “tỏa sáng”. tại vòng thi "thắp lửa", theo thứ tự bốc thăm, lần lượt các đội của mỗi bảng sẽ thi cùng một bộ câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng anh về chuyên ngành logistics và chuỗi cung ứng. mặc dù, chỉ có 10 giây để suy nghĩ và trả lời mỗi câu hỏi, nhưng bằng kiến thức và kỹ năng của mình, các đội thi đã thể hiện vô cùng xuất sắc.

Phần thi “Tỏa sáng” chính là phần thi được mong chờ nhất. Ở phần thi này, mỗi đội thi sẽ thuyết trình về chủ đề mà đội mình đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra đề xuất, giải pháp giải quyết vấn đề đó một cách cụ thể trong lĩnh vực logistics. Đồng thời, mỗi đội thi cũng sẽ phản biện cùng Ban Giám khảo sau khi kết thúc phần trình bày về đề án của mình.

Bằng sự năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đội thi đã rất khéo léo trình bày các hướng đi cụ thể cho doanh nghiệp mà mình lựa chọn. Những câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo cũng góp phần đưa các thí sinh nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn trong từng cách giải quyết của mình.

Đội POTATO đến từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã giành giải Nhất vòng bán kết cuộc thi khu vực phía Bắc

Kết thúc vòng 3: Bán kết, đội POTATO đến từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là đội thi giành giải Nhất khu vực phía Bắc, cùng với đội FSOL đại diện Trường Đại học Tôn Đức Thắng là đội thi dẫn đầu khu vực phía Nam.

Kết quả vòng bán kết, ban giám khảo cuộc thi đã tìm ra 12 chơi xuất sắc đại diện cho 12 trường lọt vào vòng chung kết cuộc thi tài năng trẻ logistics việt nam 2021.

Tại khu vực phía Bắc có 6 đội gồm: Đội POTATO đến từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đội LOGISTORM đến từ Học viện Ngân hàng, đội HSLOG đến từ Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội, đội LOGI đến từ Trường Đại học Nha Trang, đội PFL đến từ Học viện Chính sách và Phát triển, và đội THE CHUNG KET đến từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Tại khu vực phía Nam gồm: Đội FSOL đại diện Trường Đại học Tôn Đức Thắng, đội GILO đến từ Trường Đại học Kinh tế TP HCM, đội DLT đến từ Trường Đại học Công nghệ TP HCM, đội HOTLOG đến từ Trường Đại học Ngoại thương, đội LOGCAKE đến từ Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, và đội LOGISCHAM đến từ Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM.

Vòng chung kết cuộc thi “tài năng trẻ logistics việt nam 2021” dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12 tới.

Nguyễn Hoan

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/12-doi-lot-vao-vong-chung-ket-cuoc-thi-tai-nang-tre-logistics-2021-632758.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY