Kinh tế xã hội hôm nay

Đội LOGISTORM giành giải Nhất cuộc thi Tài năng trẻ Logistics 2021

(PetroTimes) - Ngày 12/12, vòng chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents 2021) đã diễn ra với nhiều phần thi hấp dẫn và kịch tính của 12 đội chơi xuất sắc. Đội LOGISTORM đến từ Học viện Ngân hàng vô địch cuộc thi.
Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phát biểu tại vòng chung kết cuộc thi

Phát biểu tại chương trình, ông trần thanh hải - phó cục trưởng cục xuất nhập khẩu (bộ công thương), chủ tịch danh dự hiệp hội phát triển nhân lực logistics việt nam chia sẻ: chúng ta đang chứng kiến những bước đi mạnh mẽ của ngành logistics với tốc độ tăng trưởng hàng năm 10-15% thì logistics là một trong những ngành kinh tế có tốc độ phát triển cao phản ánh nhu cầu không thể thiếu mang tính nền tảng kết nối với các ngành kinh tế các địa phương trên cả nước. để ngành dịch vụ logistics phát triển nhanh, mạnh và bền vững một trong những yếu tố tiên quyết là việc xây dựng nguồn nhân lực hùng hậu có tri thức và kỹ năng tốt, tận tâm với nghề; hoạt động đào tạo logistics trong những năm vừa qua đã trở nên sôi động, tuy nhiên vẫn còn nhiều việc phải làm. để đánh giá chất lượng đào tạo logistics, rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và kinh doanh cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực logistics ngày càng có trình độ, tính chuyên nghiệp và kỷ luật lao động cao.

Phó cục trưởng cục xuất nhập khẩu (bộ công thương) trần thanh hải nhấn mạnh, năm 2021, việt nam phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn do dịch bệnh covid-19 gây ra, ngành logistics thế giới và việt nam phải chịu những tác động không nhỏ nhưng trong khó khăn chúng ta càng phải quyết tâm hơn nữa, nhanh tróng đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực để coi là chìa khóa nâng tầm doanh nghiệp logistics việt nam trong tương lai. năm 2021 cũng là năm đặc biệt khi hiệp hội phát triển nhân lực logistics việt nam được thành lập, kế tiếp những gì mà mạng lưới đào tạo logistics việt nam làm được trong thời gian qua và trở thành đơn vị tổ chức cuộc thi tài năng trẻ logistics việt nam.

Qua 4 năm tổ chức, cuộc thi đã trở thành hoạt động có uy tín không chỉ đối với các bạn sinh viên theo học chuyên ngành logistics mà còn các sinh viên theo học ở các ngành khác nhau quan tâm đến logistics; đây cũng là sự kiện không chỉ của các sinh viên mà còn là của các nhà trường, thầy cô giáo. logistics đang trở thành một ngành kinh tế thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước và của xã hội. không chỉ có ý nghĩa như một ngành dịch vụ hỗ trợ cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối, xuất nhập khẩu, logistics tự thân mình cũng đang là một ngành dịch vụ đem lại giá trị gia tăng cao, có đóng góp quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của đất nước.

Đội LOGCAKE đến từ Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại nhận giải Đội thi được yêu thích nhất của cuộc thi Viet Nam Young Logistics Talents 2021

Cuộc thi viet nam young logistics talents 2021 đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành logistics, cũng như hoàn thiện về tính chuyên môn, sự khách quan và tinh thần làm việc học hỏi, cầu tiến của cả ban tổ chức lẫn các sinh viên tham gia. cuộc thi đã mang tới cho các thí sinh những bài học, cọ xát với thực tiễn, cơ hội được tiếp xúc với doanh nghiệp, kiến thức chuyên môn, là tiền đề để các bạn trẻ có thể giành được những thành công lớn trong lĩnh vực logistics và phát triển mạng lưới logistics ngày càng lớn mạnh tại việt nam.

Vòng chung kết của cuộc thi diễn ra hình thức tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom Meetings với sự góp mặt của hơn 12 đội thi xuất sắc nhất đến từ 12 trường đại học trên toàn quốc. Các đội thi đã cùng tranh tài trong 3 phần thi để tìm ra được ngôi vị quán quân.

Các đội bảng C tham gia phần thi “Khát vọng” tại vòng chung kết cuộc thi

Tại phần thi thứ nhất “khát vọng”, theo thứ tự bốc thăm, lần lượt các đội của mỗi bảng thi cùng một bộ câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng anh về chuyên ngành logistics và chuỗi cung ứng. điểm đặc biệt là tại phần thi này, mỗi câu hỏi sẽ có thể có nhiều hơn 1 phương án đúng.

Bước vào phần 2 “Chinh phục”, mỗi đội thi có 7 phút thuyết trình và 5 phút phản biện với Ban Giám khảo về đề tài của mình. Những câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo đã góp phần giúp các thí sinh nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn trong từng giải pháp. Qua phần thi này, các thí sinh đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu giúp cho đội thi và doanh nghiệp có thể hoàn thiện đề án và ứng dụng cho công việc sau này.

4 đội thi có tổng điểm 2 phần thi đầu tiên cao nhất được bước tiếp vào phần 3 “Vinh quang”. Tại phần thi này, 4 đội thi bốc thăm chia làm 2 cặp, mỗi cặp sẽ cùng tranh biện về 1 đề tài theo 2 hướng “Ủng hộ” hoặc “Phản đối” để bày tỏ quan điểm, góc nhìn của mình. Đây chính là lúc các thí sinh lắng nghe, phản biện và cũng là để học hỏi thêm cách phân tích, xử lý vấn đề từ đối thủ.

Đội LOGISTORM đến từ Học viện Ngân hàng giành giải Nhất cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021

Kết quả chung cuộc, đội logcake đến từ trường cao đẳng kinh tế đối ngoại giành giải đội được yêu thích nhất cuộc thi tài năng trẻ logistics việt nam 2021.

Đội logistorm đến từ học viện ngân hàng giành giải nhất cuộc thi tài năng trẻ logistics việt nam 2021.

Giải Nhì thuộc về đội LOGISCHAM đến từ Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM và đội HOTLOG đến từ Trường Đại học Ngoại thương; 3 giải Ba thuộc về đội LOGCAKE đến từ Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, đội THE CHUNG KET đến từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và đội DLT đến từ Trường Đại học Công nghệ TP HCM.

6 giải Khuyến khích thuộc về các đội: POTATO đến từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, PFL đến từ Học viện Chính sách và Phát triển, HSLOG đến từ Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội, LOGI đến từ Trường Đại học Nha Trang, GILO đến từ Trường Đại học Kinh tế TP HCM, và FSOL đại diện Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Nguyễn Hoan

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/doi-logistorm-gianh-giai-nhat-cuoc-thi-tai-nang-tre-logistics-2021-635671.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY