Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

12 giờ trưa nay, livestream Dấu hiệu nhận biết và phòng tránh đái tháo đường ở phụ nữ trên 40 tuổi: Đặt ngay câu hỏi cho chuyên gia để biết thêm

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường tương đối giống nhau ở cả 2 giới nam và nữ. Tuy nhiên, ở phụ nữ có những nguy cơ gây bệnh mà nam giới không phải đối mặt.

Theo nghiên cứu của tạp chí Annals of Internal Medicine, trong khoảng năm 1971 đến năm 2000, tỷ lệ T* vong của người bị bệnh tiểu đường (đái tháo đường) đã giảm. Đây là một bước ngoặt lớn, phản ánh nhiều tiến bộ trong điều trị bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, tin xấu là tỷ lệ T* vong ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường vẫn ở mức báo động. Ngoài ra, sự khác biệt về tỷ lệ T* vong giữa nhóm này và nhóm không mắc bệnh tiểu đường vẫn cao hơn gấp đôi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường tương đối giống nhau ở cả 2 giới nam và nữ. Tuy nhiên, ở phụ nữ có những nguy cơ gây bệnh mà nam giới không phải đối mặt. Theo Cơ quan Sức khỏe Phụ nữ, Cục Y tế và Dịch vụ con người Hoa Kỳ, bạn có nguy cơ gặp phải các dấu hiệu bệnh tiểu đường tuýp 2 ở phụ nữ hoặc dấu hiệu bệnh tiểu đường sau sinh nếu:

- Trên 45 tuổi

- Đang thừa cân hoặc béo phì

- Có tiền sử gia đình bị bệnh tiểu đường (cha mẹ hoặc anh chị em ruột)

- Con sinh nặng hơn 4kg

- Đã từng bị tiểu đường thai kỳ

- Có huyết áp cao (>140/90)

- Có lượng cholesterol cao

- Tập thể dục ít hơn ba lần một tuần

- Có các tình trạng sức khỏe khác liên quan đến các vấn đề sử dụng insulin, chẳng hạn như hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

- Có tiền sử bệnh tim hoặc đột quỵ.

Liệu bạn có nằm trong nhóm có nguy cơ mắc đái tháo đường cao hay không? Và dấu hiệu nhận biết đái tháo đường dành cho phụ nữ ngoài 40 tuổi là gì? Làm sao để phòng bệnh hiệu quả?

Chương trình tọa đàm trực tuyến "CHUYỆN KHÓ CÓ BÁC SĨ" theo chủ đề "Dấu hiệu nhận biết và phòng tránh đái tháo đường ở phụ nữ trên 40 tuổi" sẽ đem lại thông tin quan trọng và giải đáp chính xác nhất cho những vấn đề này. Chương trình có sự tham gia của PGS. TS Hồ Thị Kim Thanh, Giám đốc Trung tâm Y học gia đình và Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng - BV Đại học Y Hà Nội.

Chương trình sẽ được phát sóng lúc 12:00 hôm nay, ngày 30/12/2021, fanpage aFamily và website aFamily.vn.

Quý độc giả có thể gửi câu hỏi cho chuyên gia TẠI ĐÂY. Kính mời quý độc giả đón xem!

https://afamily.vn/12-gio-trua-nay-livestream-dau-hieu-nhan-biet-va-phong-tranh-dai-thao-duong-o-phu-nu-tren-40-tuoi-dat-ngay-cau-hoi-cho-chuyen-gia-de-biet-them-20211230095610582.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/12-gio-trua-nay-livestream-dau-hieu-nhan-biet-va-phong-tranh-dai-thao-duong-o-phu-nu-tren-40-tuoi-dat-ngay-cau-hoi-cho-chuyen-gia-de-biet-them-20211230095610582.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY