Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hậu COVID-19: Bác sĩ chia sẻ những dấu hiệu nào là bình thường, triệu chứng nào đáng lo ngại

Phải hiểu về Di chứng hậu COVID và Làm thế nào để dễ dàng vượt qua?

Ngày càng có nhiều F0 khỏi bệnh gặp phải những triệu chứng được cho là di chứng hậu COVID-19. Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC), nhiều bệnh nhân sau khi nhiễm COVID-19 đã gặp các triệu chứng tồn tại dai dẳng, thậm chí phải quay trở lại bệnh viện để điều trị. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, có 33% -76% người bệnh có thể gặp triệu chứng hậu COVID-19 kéo dài ít nhất 6 tháng sau khi nhiễm bệnh, 20% người bệnh phải tái nhập viện; 80% người bệnh phải theo dõi tại cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu trong vòng 2 tháng sau xuất viện.

Cũng theo chia sẻ của các bác sĩ đã khám và điều trị cho các F0 thì có những trường hợp khi mắc COVID-19 có triệu chứng rất nhẹ, nhưng sau khi âm tính các triệu chứng lại tăng nặng hơn.

Những triệu chứng gặp phải sau khi khỏi COVID-19 khiến nhiều người không những khó chịu mà còn cảm thấy hoang mang, lo lắng về tình trạng sức khỏe của bản thân và người thân.

Vậy phải hiểu về "Di chứng hậu COVID" và "Làm thế nào để dễ dàng vượt qua"?

Livestream "Di chứng hậu COVID, cùng tìm cách vượt qua" dưới đây với sự tham gia của PGS. TS. Hồ Thị Kim Thanh, Giám đốc Trung tâm Y Học gia đình & chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về vấn đề này.

Chương trình được phát sóng lúc 20h00, hôm nay, ngày 17/3/2022 trên Fanpage và Website Kenh14.vn, aFamily.vn, Soha.vn, CafeF, CafeBiz, Phòng mạch Online của Lotus và Kinglive.

https://afamily.vn/hau-covid-19-bac-si-chia-se-nhung-dau-hieu-nao-la-binh-thuong-trieu-chung-nao-dang-lo-ngai-2022031720014703.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hau-covid-19-bac-si-chia-se-nhung-dau-hieu-nao-la-binh-thuong-trieu-chung-nao-dang-lo-ngai-2022031720014703.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY