Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nếu thấy kinh nguyệt không đều, chị em cần làm ngay một việc, làm càng sớm khả năng có con sau này càng được đảm bảo

Kinh nguyệt không đều gây nên nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng làm mẹ của chị em.

Chu kì kinh nguyệt hàng tháng sẽ là tấm gương phản ánh sức khỏe của chị em phụ nữ. theo đó, nếu kinh nguyệt xuất hiện đều đặn thì chứng tỏ chị em khỏe mạnh. ngược lại, nếu kinh nguyệt không đều có thể cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe.

Kinh nguyệt của bạn không theo một chu kỳ nhất định, có thể đến sớm, đến muộn hoặc thậm chí là vô kinh thì đó là kinh nguyệt không đều. Thông thường, khi thấy dấu hiệu chậm kinh, chị em sẽ nghĩ ngay đến khả năng có thai. Nhưng cũng có trường hợp không mang thai vẫn bị chậm kinh. Vậy nguyên nhân chậm kinh có thể do đâu, liệu chậm kinh có ảnh hưởng gì không?

Chu kỳ kinh nguyệt của tôi không đều, có lúc lên đến 40 ngày, liệu tôi có nên đi khám không?

BS Nguyễn Hồng Hạnh - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc - trả lời:

Nếu chu kì kinh nguyệt không đều, có khi lên tới 40 ngày thì bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. chu kì kinh nguyệt không đều có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự thụ thai. khi thăm khám, bác sĩ có thể tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều, có thể do u nang buồng trứng hay buồng trứng đa nang. việc thăm khám sớm có thể giúp bạn tìm ra biện pháp điều trị kịp thời.

Chu kì kinh nguyệt không đều có nên đi khám không

https://afamily.vn/neu-thay-kinh-nguyet-khong-deu-chi-em-can-lam-ngay-mot-viec-lam-cang-som-kha-nang-co-con-sau-nay-cang-duoc-dam-bao-20220412141901764.chn

Tiếp theo

4 thói quen xấu nguy hiểm hơn cả ngồi lâu, vừa hại tim, da, tắc nghẽn mạch máu lại tăng huyết áp, dân văn phòng càng cần bỏ ngay điều thứ 1

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/neu-thay-kinh-nguyet-khong-deu-chi-em-can-lam-ngay-mot-viec-lam-cang-som-kha-nang-co-con-sau-nay-cang-duoc-dam-bao-20220412141901764.chn)

Tin cùng nội dung

  • 5 bài tập đơn giản và hiệu quả sau cho cả nam và nữ nhằm mang đến cho bạn sức khỏe dẻo dai và vòng hai gọn gàng.
  • Khi thấy có những dấu hiệu dưới đây phụ nữ không nên bỏ qua:
  • Bia không chỉ là đồ uống được nam giới ưa chuộng mà còn rất tốt cho sức khỏe phụ nữ nếu biết sử dụng hợp lý.
  • Chứng can huyết hư trước hết là do mất huyết quá nhiều, hoặc nguồn sinh hóa ra huyết kém, hoặc do ốm đau lâu ngày can huyết bị hao thương, khi can huyết bất túc, cân mạch mất đi sự nuôi dưỡng, dẫn đến cân mạch co rút, mắt kém, móng tay, móng chân giòn dễ gãy, chất lưỡi nhợt, mạch huyền tế...
  • Dự thảo luật Dân số đang được đưa ra lấy ý kiến quy định phụ nữ có quyền được Ph* thai theo nguyện vọng nếu thai dưới 12 tuần tuổi, trừ trường hợp Ph* thai để lựa chọn giới tính thai nhi, gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.
  • T*nh d*c đối với những người đã trưởng thành, những người đã có kiến thức về sức khoẻ sinh sản là vấn đề dễ hiểu.
  • Theo Đông y, ba kích có vị cay, chát, ngọt, tính ôn, vào kinh thận. Có tác dụng ấm thận, tráng dương, khỏe gân cốt, giảm đau nhức xương, khớp./ Chinh phục bạn tình nhờ ba kích tím
  • Ung thư D**ng v*t là căn bệnh vô cùng nguy hiểm đe doạ sức khoẻ sinh sản và tính mạng của nam giới.
  • Chúng ta thường căn cứ vào thói quen và sở thích để lựa chọn ăn trứng nào, mà ít ai biết được thành phần dinh dưỡng và công dụng của từng loại cụ thể.
  • Theo Y học cổ truyền, kinh nguyệt không đều là do tuổi vị thành niên chức năng tiêu hóa bị trục trặc, cản trở sự hấp thu dinh dưỡng, khiến cơ thể phát dục không đầy đủ, chức năng sinh sản chưa hoàn thiện. Các chấn động về tinh thần, tình cảm cũng có thể là một trong những nguyên nhân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY