Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những sai lầm ở tuổi 40 khiến bạn trở thành nạn nhân của bệnh tiểu đường: Đặt ngay câu hỏi cho chuyên gia ĐH Y để biết và phòng tránh

Liệu bạn có nằm trong nhóm có nguy cơ mắc đái tháo đường cao hay không? Và dấu hiệu nhận biết đái tháo đường dành cho phụ nữ ngoài 40 tuổi là gì?

Tiểu đường, hay còn gọi là Đái tháo đường, là một căn bệnh mạn tính đang gia tăng nhanh chóng ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Đái tháo thường là nguyên nhân gây T* vong thứ 3 sau ung thư và bệnh tim mạch.

Năm 2019, ước tính khoảng 3,8 triệu người Việt mắc bệnh tiểu đường. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên tới 6,1 triệu người vào năm 2040. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ch*t người hàng đầu ở Việt Nam với khoảng 57.220 ca T* vong mỗi năm.

Điều đáng lo ngại hơn cả là xu hướng mắc bệnh tiểu đường đang càng ngày trẻ hóa. Trước kia, những người trên 40 tuổi là đối tượng mắc bệnh chủ yếu thì nay đã có cả bệnh nhân ở tuổi 30, thậm chí là trẻ em.

Những nghiên cứu được thực hiện thời gian gần đây cho thấy, tỉ lệ phụ nữ, đặc biệt là nhóm phụ nữ trên 40 tuổi mắc cũng như chịu ảnh hưởng do đái tháo đường có xu hướng gia tăng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường tương đối giống nhau ở cả 2 giới nam và nữ. Tuy nhiên, ở phụ nữ có những nguy cơ gây bệnh mà nam giới không phải đối mặt.

Liệu bạn có nằm trong nhóm có nguy cơ mắc đái tháo đường cao hay không? Và dấu hiệu nhận biết đái tháo đường dành cho phụ nữ ngoài 40 tuổi là gì? Làm sao để phòng bệnh hiệu quả?

Chương trình tọa đàm trực tuyến "CHUYỆN KHÓ CÓ BÁC SĨ" theo chủ đề "Dấu hiệu nhận biết và phòng tránh đái tháo đường ở phụ nữ trên 40 tuổi" sẽ đem lại thông tin quan trọng và giải đáp chính xác nhất cho những vấn đề này. Chương trình có sự tham gia của PGS. TS Hồ Thị Kim Thanh, Giám đốc Trung tâm Y học gia đình và Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng - BV Đại học Y Hà Nội.

Chương trình sẽ được phát sóng lúc 12:00 thứ 5, ngày 30/12/2021, fanpage aFamily và website aFamily.vn.

Ngay từ lúc này, quý độc giả có thể gửi câu hỏi cho chuyên gia TẠI ĐÂY. Kính mời quý độc giả đón xem!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-sai-lam-o-tuoi-40-khien-ban-tro-thanh-nan-nhan-cua-benh-tieu-duong-dat-ngay-cau-hoi-cho-chuyen-gia-dh-y-de-biet-va-phong-tranh-20211229100742452.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY