Dinh dưỡng hôm nay

12 thực phẩm có thể gây hại nếu ăn không đúng lúc

Sức khỏe Việt Nam - Trang thông tin chính thức của Bộ Y Tế/

Không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn uống đúng quy tắc. một số lời khuyên về thời điểm phù hợp để ăn một số loại để có lợi cho sức khỏe.

làm giảm mức năng lượng của bạn. lúc đầu, bạn cảm thấy tràn trề năng lượng nhờ hàm lượng đường cao trong chuối, nhưng sau một vài giờ, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đói và mệt trở lại. ăn chuối cũng gây một số nguy cơ cho người mắc hội chứng ruột kích thích, gây tiêu chảy.

gây sốc đường, khiến cơ thể mệt mỏi và lo âu. nếu thèm đồ ngọt, hãy ăn ngay sau bữa chính.

khác có thể gây đau bụng và ợ nóng. bạn nên uống một cốc sữa nóng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

gây quá tải cho hệ tiêu hóa. đó là lí do bạn nên tránh ăn thịt trước giờ đi ngủ. hãy chọn thịt nạc và ăn ít nhất 3 tiếng trước khi đi ngủ.

cần nhiều thời gian để tiêu hóa chúng và bị khó ngủ.

này khó tiêu hóa, do đó có thể gây khó chịu và làm gián đoạn giấc ngủ. mặt khác, ăn phô mai vào bữa sáng cung cấp canxi giúp cải thiện sức khỏe xương.

tích tụ lại gây khó chịu; đồng thời dẫn đến đầy hơi và các vấn đề về đại tiện. thời điểm tốt nhất để ăn táo là vào buổi sáng.

làm giảm tính axit của dạ dày. nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa khi bạn ăn các bữa chính. bạn nên ăn sữa chua 1 - 2 tiếng sau bữa chính để đạt được tất cả các lợi ích của axit lactic đối với hệ tiêu hóa./.

Nguồn: baomoi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d3514f03330856bdc416b76)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY