Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

129 ca mắc COVID-19 có thời gian sống trong cộng đồng, hơn 70.000 F1,F2 đang cách ly

Báo cáo mới nhất cập nhật lúc 11 giờ của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam có 255 ca mắc COVID-19, trong đó số ca nhiễm nhập cảnh được quản lý ngay là 126 ca, số ca nhiễm nhập cảnh có thời gian sống trong cộng đồng là 129 ca và hơn 70.000 người đang cách ly y tế.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Theo báo cáo này, Việt Nam đứng thứ 106/210 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 6/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực ASEAN. 255 ca mắc COVID-19, không có ca Tu vong.

Trong đó có 128 ca được công bố khỏi bệnh, 127 ca bệnh đang được điều trị. Số ca nhiễm nhập cảnh được quản lý ngay là 126 ca, số ca nhiễm nhập cảnh có thời gian sống trong cộng đồng là 129 ca và hơn 70.000 người đang cách ly y tế.

Tổng số ca mắc mới tính từ 11 giờ ngày 9/4 đến 11 giờ ngày 10/4 trên tổng số ca tích luỹ: 4/255.

Trong đó 2 trường hợp được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng, 2 trường hợp nhiễm được phát hiện tại cộng đồng.

Năm địa phương có đông bệnh nhân nhất được cách ly/điều trị:

Hà Nội: 106

TP Hồ Chí Minh: 55

Vĩnh Phúc: 18

Ninh Bình: 13

Bình Thuận: 9

Số người cách ly:

- Tại cơ sở y tế: 720

- Tại khu cách ly tập trung: 24.329

- Tại nhà: 49.892

Số trường hợp mắc nhập cảnh được quản lý ngay: 126

Số trường hợp mắc được phát hiện tại cộng đồng: 129

Trong đó:

- 34 trường hợp xâm nhập từ nước ngoài được phát hiện tại cộng đồng.

- 28 trường hợp lây nhiễm từ trường hợp xâm nhập được phát hiện tại cộng đồng.

- 67 trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng.

Việt Nam dùng huyết tương để nghiên cứu, điều trị COVID-19

Hiện Việt Nam đang tích cực triển khai một số nhóm giải pháp, biện pháp phòng chống COVID-19 như tiến hành lấy máu, chiết tách huyết tương của người khỏi bệnh để nghiên cứu, sử dụng cho người bệnh nặng theo phác đồ đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo.

Làm tốt những việc này, bạn đã 'chặn đứng' được COVID-19 lây lan

Đến thời điểm sáng 9/4, Việt Nam ghi nhận 251 ca dương tính với SARS-CoV-2 và đang được điều trị tại 17 cơ sở y tế. Theo Bộ Y tế, do dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nên mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức để phòng chống lây nhiễm căn bệnh nguy hiểm này.

Thu hồi trên toàn quốc Thu*c tẩy giun nhập khẩu do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược nhận được Công văn số 01/CL-NP ngày 31/01/2020 của Công ty TNHH Thương mại DMP Nam Phương đề nghị được tự nguyện thu hồi và tiêu hủy Thu*c viên nén nhai Incepban 400 Chewable Tablet Số lô: 18003, NSX: NOV 18, HD: OCT21, do Công ty Incepta Pharmaceuticals Ltd (Bangladesh) sản xuất.

Bác sĩ phụ sản giải đáp thông tin 'COVID-19 lây từ mẹ sang con'

PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc BV Phụ sản TƯ chia sẻ, nhiều thai phụ có tâm lý lo sợ dịch bệnh đến thấp thỏm ăn không ngon ngủ không yên, có người còn lo ngại nhiễm COVID-19 gây hại cho em bé, thậm chí nhờ tư vấn... bỏ thai.

Cần 700 đơn vị máu/ngày, Viện Huyết học khẩn thiết kêu gọi máu nhóm O, A

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến người bệnh đến khám và điều trị tại các bệnh viện có giảm, nhu cầu sử dụng máu cũng giảm nhưng mỗi ngày, Viện Huyết học và Truyền máu TƯ cần khoảng 700 đơn vị máu để cung cấp cho các bệnh viện tại 25 tỉnh, thành phố.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/129-ca-mac-covid19-co-thoi-gian-song-trong-cong-dong-hon-70000-f1f2-dang-cach-ly-1639249.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY