Tin y tế hôm nay

Tin y tế

13 em bé chung lớp mầm non mắc tay chân miệng

Lâm Đồng-13 em bé lớp Nhà trẻ 1 Trường mầm non Anh Đào, thành phố Đà Lạt, mắc bệnh tay chân miệng, 31 em khác phải nghỉ học để tránh lây.

Ngày 19/9, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tỉnh lâm đồng tiến hành khử khuẩn trường mầm non anh đào, để ngăn chặn bệnh tay chân miệng lây lan trong học sinh.

Trung tâm y tế đà lạt phối hợp với trường mầm non anh đào tổ chức tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường, làm sạch nhà vệ sinh, các dụng cụ học tập, đồ chơi và các dụng cụ khác có khả năng bị nhiễm dịch tiết từ mũi, hầu họng, nước bọt học sinh bệnh. nhân viên y tế phun cloramin b tại trường học và nhà của các học sinh mắc tay chân miệng để phòng dịch.

Trước đó, trung tâm y tế huyện cát tiên liên tiếp phát hiện 12 ca tay chân miệng tại trường mầm non phù mỹ, thị trấn cát tiên.

Bác sĩ nguyễn đức thuận, giám đốc sở y tế tỉnh lâm đồng, cho biết, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận khoảng 150 ca tay chân miệng, giảm hơn 100 ca so với cùng kỳ năm trước.

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do virus đường ruột gây ra, thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi và có hai mùa dịch là tháng 3-5 và 9-12. Bệnh rất dễ lây lan, đặc biệt vào mùa tựu trường.

Sốt là triệu chứng thấy rõ nhất ở bệnh tay chân miệng. thường trẻ sốt nhẹ ở 37,5-38oc hoặc sốt cao 38-39oc. trẻ bị loét miệng do các bóng nước đường kính 2-3 mm trên niêm mạc miệng vỡ ra tạo thành những vết loét, làm cho trẻ rất đau khi ăn và tăng tiết nước bọt.

Bóng nước xuất hiện trên lòng bàn tay, lòng bàn chân, niêm mạc miệng, đầu gối, mông, ấn vào không đau. Một số trường hợp bóng nước xuất hiện rất ít xen kẽ với những hồng ban; hoặc không có bóng nước mà chỉ hồng ban đơn thuần, hay chỉ loét miệng đơn thuần.

Bố mẹ nên nhận biết các dấu hiệu trên ở trẻ để cho nhập viện ngay.

Khánh Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/13-em-be-chung-lop-mam-non-mac-tay-chan-mieng-4164353.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ ngày 13/5, Sở Y TP.HCM tế sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức 6 đoàn kiểm tra công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh tại các trường mầm non.
  • Trong tháng 4, TP.HCM đã có 6 trẻ Tu vong do mắc tay chân miệng. Vậy làm cách nào để phòng và phát hiện sớm bệnh này?
  • (Mangyte) - Trong tháng 4, TP.HCM có gần 600 trẻ mắc bệnh tay chân miệng, tiếp tục có thêm 3 trẻ Tu vong.
  • Từ đầu năm đến nay tại TPHCM có 3 trường hợp Tu vong do bệnh tay chân miệng. Bệnh tấn công vào nhiều trường học khiến nguy cơ lây nhiễm tăng cao.
  • Một bé gái mầm non bị bỏng ngay tại lớp học do bạn học nghịch ngợm dùng bật lửa đốt. Phía Sở GDĐT tỉnh Yên Bái đang khẩn trương vào cuộc.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY