Khoa học hôm nay

Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiến hành đăng ký khám bệnh bằng dấu vân tay

Bằng công nghệ sinh trắc học, các bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định chỉ cần lấy dấu vân tay trên kiot thông minh

Ngày 23.6, bệnh viện nhân dân gia định (tp.hcm) cho hay vừa triển khai dịch vụ đăng ký khám chữa bệnh bằng lấy dấu vân tay qua ki ốt thông minh nhằm giúp bệnh nhân thuận tiện, nhanh chóng trong thủ tục đăng ký và thanh toán tiền khám chữa bệnh.

Bệnh nhân đăng ký khám, chữa bệnh bằng dấu vân tay trên ki ốt thông minh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) - Ảnh: PV

Theo đó, trong lần khám chữa bệnh đầu tiên tại đây, bệnh nhân được bệnh viện này cấp mã y tế. tại ki ốt thông minh lấy dấu vân tay, bệnh nhân chọn khám (dịch vụ, tại khoa, khám thường); nhập mã y tế hoặc quét mã vạch; chọn khám (khám nội, khám ngoại, khám sản, khám nhi, khám chuyên khoa); quét dấu vân tay (nếu có bảo hiểm y tế); chọn phòng khám và cuối cùng là xác nhận (nhận số thứ tự khám).

Đặc biệt, với ki ốt thông minh lấy dấu vân tay này, bệnh nhân có thể thanh toán tiền khám chữa bệnh bằng thẻ thanh toán trực tiếp, không cần phải dùng tiền mặt.

Bsck2 nguyễn thị mỹ linh - trưởng khoa khám bệnh, bệnh viện nhân dân gia định cho biết với những trường hợp chưa biết cách đăng ký khám chữa bệnh bằng dấu vân tay trên ki ốt thông minh này, các nhân viên ở đây sẽ trực tiếp hướng dẫn cụ thể.

Theo bác sĩ linh, đến thời điểm hiện nay có khoảng 20.000 người đã đăng ký khám chữa bệnh bằng dấu vân tay qua ki ốt thông minh.

“chúng tôi luôn cải tiến quy trình khám chữa bệnh để làm sao bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi, tăng sự hài lòng của người bệnh khi đến khám tại đây. ki ốt thông minh bằng dấu vân tay rất nhanh, chỉ gần 30 giây đến 1 phút là bệnh nhân đã hoàn thành quy trình và lấy số thứ tự khám,rồi vào thẳng phòng khám”, bác sĩ linh nói.

Trong khi đó, nếu đăng ký khám chữa bệnh thông thường, bệnh nhân phải chờ lấy số đăng ký khám bệnh, rồi đến quầy bảo hiểm y tế hoặc quầy thu viện phí, bệnh nhân mới được cấp số thự tự vào phòng khám, phải chờ một thời gian mới được khám bệnh.

Bác sĩ linh cho rằng việc triển khai ki ốt thông minh bằng lấy dấu vân tay làm tăng sự hài lòng người bệnh rất nhiều. đồng thời, người bệnh cũng đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ quyền lợi của người khám bảo hiểm y tế, tránh việc sử dụng bảo hiểm y tế không đúng người bệnh. do đó bệnh viện nhân dân gia định đã triển khai liên tục và hoàn thiện ki ốt lấy dấu vân tay ngày càng thông minh hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/benh-vien-nhan-dan-gia-dinh-tien-hanh-dang-ky-kham-benh-bang-dau-van-tay-201447.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Trong lần quan hệ T*nh d*c đầu tiên, rất nhiều bạn lo lắng, hồi hộp và chờ đợi một kết quả tốt đẹp từ bạn tình.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY