Khoa học hôm nay

13/16 vợ và thê thiếp của Tào Tháo đều là góa phụ: Đằng sau sở thích lạ này hóa ra là có ẩn tình!

Đằng sau sở thích lấy những người góa phụ làm thê thiếp là tính cách đặc biệt cũng như những toan tính của Tào Tháo. Sự thật phía sau khiến nhiều người càng nể phục nhân vật này hơn.

Ảnh minh họa.

Là một nhân vật nổi tiếng đình đám trong lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo (155 – 220) được biết đến là một người nham hiểm, đa nghi. Ông Chính là người đặt nền móng cho thế lực quân sự cát cứ ở miền Bắc Trung Quốc, lập chính quyền Tào Ngụy thời Tam Quốc.

Tào Tháo sinh ra trong thời bình, lớn lên trong thời loạn, chứng kiến toàn bộ quá trình triều đình nhà Hán hủ bại. Cũng trong bối cảnh này, nhân vật Tào Tháo đã có thành công lớn trong sự nghiệp, có trong tay quyền lực lớn. Khi nhắc đến Tào Tháo, nhiều người sẽ nhớ ngay đến hình ảnh gian hùng, ít người biết rằng ông cũng là người có tình trường bao la.

Sử sách khi lại Tào Tháo có 16 vợ và thê thiếp. Điều đáng nói là trong số vợ và thê thiếp của Tào Tháo có đến 13 người là góa phụ. Vậy tại sao ông thường lấy những góa phụ về làm vợ?

Thực ra đây không phải là điều ngẫu nhiên mà đều nằm trong sự tính toán của Tào Tháo.Theo quan niệm của người xưa, những người phụ nữ góa phụ được xem là xui xẻo, bị kỳ thị, coi thường, mất đi sự tự do.

Dẫu vậy, Tào Tháo lại là người hiếm hoi trong xã hội xưa sẵn sàng cưới và che chở cho những người phụ nữ góa chồng. Hành động này thậm chí khiến nhiều người khó hiểu và chỉ trích ông.

Tuy nhiên, có 3 nguyên nhân khiến Tào Tháo làm việc này.

Thức nhất và vì mục đích chính trị. Là người có thẩm mỹ độc đáo, Tào Tháo đánh giá cao những người phụ nữ trưởng thành, quyến rũ. Những phụ nữ đã trải qua hôn nhân sẽ có khả năng xử lý những chuyện phức tạp, có khả năng đối diện với nhiều thử thách, ổn định cảm xúc hơn những người chưa có trải nghiệm.

Là một nhà chính trị, những người phụ nữ có kinh nghiệm sẽ cùng với Tào Tháo đối mặt với nhiều thách thức, thấu hiểu được công việc của ông. Thậm chí những người phụ nữ này còn đưa ra những đề xuất có giá trị cho chồng.

Lý do thứ hai xuất phát từ sở thích cá nhân khi Tào Tháo rất yêu quý mẹ mình. Vì thế, ông có xu hướng thích chọn những người phụ nữ trưởng thành.

Thứ ba, khi cưới những góa phụ làm vợ, Tào Tháo thể hiện sự nhân từ, bao dung và lấy được sự ủng hộ của dân chúng, giúp ông giữ vững được địa vị. Những cuộc hôn nhân này cũng có thể giúp ông cân bằng các mối quan hệ chính trị và tạo được sự ổn định hơn khi cai trị.

Tổng kết lại, thói quen thích lấy những người góa phụ làm thê thiếp không chỉ xuất phát từ tích cách mà còn nhằm phục vụ nhu cầu chính trị của Tào Tháo. Điều này cũng thể hiện được những sự toan tính cũng như thông minh của nhân vật này!

1

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/ven-man-so-thich-la-lung-cua-tao-thao-khi-thich-lay-goa-phu-lam-the-thiep-ly-do-dang-sau-moi-ngo-ngang-d188549.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/13-16-vo-va-the-thiep-cua-tao-thao-deu-la-goa-phu-dang-sau-so-thich-la-nay-hoa-ra-la-co-an-tinh/20240111093359854)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY