Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá

Đọc những thông tin này lại càng thêm ngưỡng mộ nam giám khảo đình đám của MasterChef.

Gordon Ramsay là 1 trong những vị giám khảo nổi tiếng nhất của MasterChef (Vua Đầu Bếp) - show truyền hình nấu ăn đình đám nhất nước Mỹ. Không chỉ là vị đầu bếp giàu thứ 2 trên thế giới, sở hữu 35 nhà hàng khắp toàn cầu với khối tài sản "khủng" lên tới hơn 60 triệu đô la. Trang Insider mới đây còn tiết lộ thêm rất nhiều sự thật thú vị mà chắc hẳn không nhiều người biết về ông.

1. Là người Scotland sinh sống ở Anh

Vị đầu bếp nổi tiếng sinh ra ở Johnstone, Scotland vào ngày 8/11/1966. Gia đình anh chuyển đến Stratford-upon-Avon ở Anh khi Ramsay mới 5 tuổi.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 1.

Gordon Ramsay là người gốc Scotland nhưng sinh sống ở Anh từ nhỏ.

2. Từng theo đuổi sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và kinh doanh khách sạn

Ngay từ nhỏ, Gordon Ramsay đã có đam mê mãnh liệt với bóng đá. Năm 15 tuổi, gia nhập câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp The Rangers Rangers và chơi với đội trong 3 năm cho tới khi một chấn thương đầu gối chấm dứt giấc mơ của anh. Nhờ vậy mới có một siêu đầu bếp đại tài như ngày hôm nay!

Sau khi sự nghiệp thể thao kết thúc, ông quyết định tham gia kinh doanh khách sạn. Ông đã lấy được bằng quản lý khách sạn vào năm 1987.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 2.

Trước khi trở thành vua đầu bếp, anh từng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và kinh doanh khách sạn.

3. Trở thành "vua đầu bếp" khi mới 27 tuổi

Bước đầu lấn sân sang ngành ẩm thực, Gordon Ramsay là học trò của một số tên tuổi nổi tiếng như Marco Pierre White, Joel Robuchon, Guy Savoy cùng với nhiều người khác. Tuy nhiên năm 27 tuổi, ông bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một đầu bếp bậc thầy. Năm 1993, ông trở thành bếp trưởng của nhà hàng Aubergine khai trương ở London.

Chỉ trong vòng 3 năm sau đó, Ramsay đã đạt được nhà hàng xếp hạng Michelin 2 sao và vào năm 1995, anh được vinh danh là "Đầu bếp mới của năm" tại Lễ trao giải Catey danh giá.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 3.

Loạt thành tích trong nghề bếp của Gordon Ramsay thì khỏi cần bàn cãi nữa!

4. Từng là đầu bếp giàu nhất thế giới

Ramsay từng là đầu bếp giàu nhất trên thế giới, một phần nhờ vào những chương trình truyền hình của ông bao gồm: Hell's Kitchen, Kitchen Nightmares, MasterChef, Hotel Hell và Fakes It. Theo Forbes, các chương trình của Ramsay chiếm hơn 150 triệu đô la doanh thu hàng năm cho Fox. Ngoài ra, Ramsay còn sở hữu 35 nhà hàng trên toàn cầu.

Tính đến năm 2019, giá trị tài sản cá nhân của Ramsay được báo cáo là 63 triệu đô la. Ông đã bị đầu bếp truyền hình người Anh Jamie Oliver vượt mặt về sự giàu có.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 4.

Gordon Ramsay từng là đầu bếp giàu nhất thế giới trước khi bị Jamie Oliver "soán ngôi".

5. Hôn nhân và gia đình viên mãn

Gordon và Tana Ramsay kết hôn từ ngày 21/12/1996, đều là những nhà hoạt động từ thiện nổi tiếng với một quỹ riêng mang tên của cả hai, chuyên hỗ trợ trẻ em của Bệnh viện Great Ormond.

5 người con của Gordon Ramsay là Megan (22 tuổi), cặp song sinh Holly Anna và Jack (đều 20 tuổi), Matilda (18 tuổi) và em bé Oscar, người con vừa chào đời vào tháng 4/2019.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 5.

Chân dung "phu nhân" của vua đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 6.

Nam đầu bếp trong một bức ảnh chụp cùng 5 người con của mình.

6. Cô con gái 18 tuổi với ước mơ nối nghiệp bố mình

Matilda chính là người con gái 18 tuổi được truyền thông quan tâm nhất trong gia đình của Ramsay. Cô gái nổi tiếng khi sở hữu một chương trình nấu ăn của riêng mình mang tên "Matilda và Ramsay Bunch", phát sóng mùa thứ 5 vào mùa hè vừa qua. Cô cũng là khách mời đặc biệt trong chương trình Vua Đầu Bếp Nhí (MasterChef Junior) cùng nhiều chương trình trò chuyện đêm khuya cùng bố.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 7.

Cô con gái Matilda xuất hiện trong một tập chương trình Vua Đầu Bếp Nhí cùng bố mình.

7. Quyết định không để lại khối tài sản "khủng" cho con cái

Nam đầu bếp lừng danh từng gây sốc cả thế giới khi nói với trang Telegraph rằng anh sẽ không để lại một xu trong số hàng triệu đô la cho con của mình. Anh cho rằng điều đó không có ý nghĩa trong việc nuôi dạy con cái, trái lại có thể làm hư bọn chúng.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 8.

Dù sở hữu khối tài sản "kếch xù", Gordon Ramsay từng có tiết lộ gây sốc khi cho biết mình sẽ không để lại nó cho con cái.

8. Là bạn rất thân của David Beckham

Hiếm ai biết vị đầu bếp nổi tiếng và nam cầu thủ lừng danh này là bạn thân trong nhiều năm, thậm chí hò từng có ý định mở một nhà hàng cùng nhau. Gia đình của Ramsay và Beckham cũng rất thân thiết. Tuy vậy trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, giám khảo MasterChef tiết lộ những đứa con của mình sẽ không bao giờ được phép… hẹn hò với các bạn nhà bên kia!

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 9.

Hiếm ai biết Gordon Ramsay và David Beckham là một cặp bạn thân nhiều năm.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 10.

Hình ảnh 2 gia đình chụp chung cùng nhau trong một sự kiện.

9. Là "fan cứng" của món thịt bò Wellington

Ramsay từng đùa vui nếu chỉ còn 1 ngày để sống và chỉ được ăn 1 món, anh nhất định sẽ chọn thịt bò Wellington. Là một tín đồ của món Anh, menu trong hầu hết các nhà hàng của nam đầu bếp nổi tiếng đều thấy xuất hiện chúng. Trong khi đó, món ăn mà anh yêu thích nhất ở Mỹ là bột nghiền với tôm và phô mai Parmesan.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 11.

Món mà nam đầu bếp yêu thích nhất trên đời này chính là thịt bò Wellington.

10. Nói không với đồ ăn trên máy bay

"Tôi đã làm việc cho các hãng hàng không trong nhiều năm, vì vậy tôi biết thực phẩm đã ở đâu, đi đâu, và mất bao lâu trước khi nó lên máy bay. Vì vậy, không đời nào tôi ăn chúng trên máy bay" – Ramsay thẳng thắn trao đổi với trang Referies29. Thay vào đó, ông thường ăn no trước khi lên chuyến bay.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 12.

Từng nhiều năm làm việc với các hãng hàng không, Gordon Ramsay tiết lộ mình chẳng bao giờ ăn đồ trên máy bay.

11. Cực kỳ yêu thích các hoạt động thể thao

Hiếm người biết vị đầu bếp đình đám này từng tham gia tới 15 giải chạy marathon khác nhau tính tới thời điểm hiện tại, trong đó có 3 cuộc đua "siêu marathon" đường dài, 2 giải Half Ironman và 2 giải vô địch thế giới khác.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 13.

Ngoài tài bếp núc, Ramsay còn có đam mê thể thao khi từng tham gia rất nhiều đường chạy marathon nổi tiếng.

12. Món ăn ghét nhất là các loại pizza xuất xứ từ Hawaii

Pizza có nguồn gốc từ Hawaii nổi tiếng với topping dứa khiến không ít người lập hội "anti", trong đó có cả siêu đầu bếp lừng danh này. Ông cũng từng đăng lên Twitter dòng tweet khẳng định dứa không phải là loại trái cây nên ăn cùng pizza và nhận được rất nhiều sự đồng tình từ dân mạng.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 14.

Nam đầu bếp cho rằng dứa thì không thể nào kết hợp cùng món bánh pizza được.

13. Có thể nói thành thạo tiếng Pháp

Ramsay từng chuyển đến Pháp sinh sống một thời gian để học nghề đầu bếp. Khi ấy, ông không thể nói lấy một chữ tiếng Pháp nào. Sau quá trình học hỏi và trau dồi, nam đầu bếp nhà ta đã có thể nói lưu loát, giúp anh nhanh chóng được thăng chức tại một nhà hàng đạt sao Michelin của Guy Savoy ở Paris (Pháp).

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 15.

Ông từng có nhiều năm sinh sống ở Pháp để học nấu ăn, vì thế rất thành thạo loại ngôn ngữ này.

14. Rất yêu trẻ con

Kể từ tháng 9/2013, Gordon Ramsay trở thành "chủ xị" của show truyền hình MasterChef Junior (Vua Đầu Bếp Nhí) cũng đình đám không kém phiên bản người lớn. Dù nổi tiếng là vị giám khảo "thét ra lửa" và cực kỳ khó tính, thế nhưng trong mỗi tập phát sóng của phiên bản trẻ em, khán giả dễ dàng nhận ra sự tận tâm, nhẹ nhàng với các thí sinh của Ramsay. "Tôi nói chuyện với chúng chẳng giống với các thí sinh trong cuộc thi khác tí nào. Đơn giản vì tôi từng là một đứa trẻ với đam mê nấu ăn mãnh liệt!" – nam đầu bếp cho biết.

14 bí mật hiếm người biết về giám khảo MasterChef Gordon Ramsay: “Vua đầu bếp” giàu nhất nhì thế giới từng là… cầu thủ bóng đá - Ảnh 16.

Trong MasterChef Junior, khán giả hiếm khi thấy cảnh nam giám khảo khó tính quát mắng các thí sinh của mình như ở phiên bản người lớn.

Nguồn: Insider

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/14-bi-mat-hiem-nguoi-biet-ve-giam-khao-masterchef-gordon-ramsay-vua-dau-bep-giau-nhat-nhi-the-gioi-tung-la-cau-thu-bong-da-2020072113162259.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY