Tin y tế hôm nay

Tin y tế

1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca về TP HCM

1,5 triệu liều vaccine cuối cùng trong hợp đồng mua 30 triệu liều giữa AstraZeneca và Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đã về đến TP HCM, chiều 9/12.

Như vậy, sau gần 10 tháng, hợp đồng cung ứng vaccine phòng covid-19 giữa vnvc và astrazeneca đã hoàn tất, như tiến độ đã thỏa thuận. vnvc đặt mua 30 triệu liều vaccine astrazeneca từ năm 2020. lô đầu tiên với 117.600 liều về sân bay tân sơn nhất hồi cuối tháng 2 năm nay. đây là hợp đồng đầu tiên vnvc mua vaccine covid-19 của astrazeneca, sau đó chuyển giao lại cho bộ y tế.

Vào tháng 11, vnvc ký hợp đồng mua thêm 25 triệu liều vaccine của astrazeneca. dự kiến cuối tháng 12, astrazeneca bắt đầu cung ứng vaccine theo hợp đồng mới này. hàng sẽ được giao thành nhiều đợt trong năm 2022.

Ông nitin kapoor, chủ tịch kiêm tổng giám đốc astrazeneca việt nam và các thị trường mới nổi khu vực châu á, cho biết sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ giữa hãng, chính phủ, bộ y tế và vnvc là yếu tố khiến vaccine được cung ứng kịp thời.

Hiện, astrazeneca đã cung cấp hơn hai tỷ liều vaccine phòng covid-19 cho hơn 170 quốc gia; hơn 2/3 trong đó đã được chuyển tới các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình thấp.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/1-5-trieu-lieu-vaccine-astrazeneca-ve-tp-hcm-4400978.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY