Tin tức hôm nay

Tin tức

158 người ở Bệnh viện Thận Hà Nội liên quan BN254 có kết quả âm tính lần 1

MangYTe - Sáng 10-4, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết tất cả 158 mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan bệnh nhân 254 ở Mê Linh chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội đã âm tính lần 1.

Trong 158 người được lấy mẫu, có 45 trường hợp tiếp xúc gần - F1 (28 nhân viên y tế và 17 bệnh nhân) và 113 trường hợp F2.

Trước đó, ngày 9-4, bệnh nhân 254 ở Mê Linh, tới chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Thận Hà Nội. Đến tối cùng ngày, Bộ Y tế công bố người đàn ông 51 tuổi này dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là hàng xóm ở gần nhà bệnh nhân 243 và 250 (cùng thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh), hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố trường hợp bệnh nhân 254, Sở Y tế Hà Nội cùng Bệnh viện Thận Hà Nội đã nhanh chóng rà soát lại toàn bộ các y bác sĩ, các bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân này. có 45 trường hợp là người tiếp xúc gần (tạm gọi là F1) của bệnh nhân 254. Trong đó, có 28 người là nhân viên y tế, 17 người là bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Hiện số này đang được cách ly theo đúng quy định.

Với những trường hợp F2 là toàn bộ những người ở Bệnh viện Thận Hà Nội, bao gồm các nhân viên y tế và các bệnh nhân đã được cách ly ngay tại bệnh viện.

* Cách ly, xét nghiệm 28 y, bác sĩ Bệnh viện Thận Hà Nội

TRẦN NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44018302-158-nguoi-o-benh-vien-than-ha-noi-lien-quan-bn254-co-ket-qua-am-tinh-lan-1.html)

Tin cùng nội dung

  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY