Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

19 giờ sau khi chào đời, em bé lập tức nổi tiếng khắp mạng xã hội nhờ 1 hành động rất cứng

Chỉ 19 giờ sau khi chào đời, em bé đã được cư dân mạng mệnh danh là em bé cứng nhất năm nhờ 1 cử chỉ lạ.

Tất cả chúng ta đều biết rằng trẻ sơ sinh thường nắm chặt tay khi chào đời. nếu người lớn cố cậy tay bé ra, có thể sẽ làm tổn thương bàn tay non nớt của các bé. tuy nhiên, không phải em bé nào cũng như vậy.

Có một em bé sơ sinh gần đây đã trở nên nổi tiếng trên mạng và được cư dân mạng trìu mến gọi là em bé "cứng" nhất năm.

19 giờ sau khi chào đời, em bé này đã có một hành động vô cùng mạnh mẽ, quyết liệt. trong khi mắt vẫn nhắm chặt và nằm ngủ ngon lành, các ngón tay khác cũng nắm rất chặt, riêng chỉ có ngón tay giữa của bé là đột nhiên duỗi thẳng, dựng đứng lên như 1 hành động thể hiện sự thách thức.

Sau khi đăng tải những bức ảnh của bé con nhà mình lên mạng xã hội, bức ảnh đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. "nằm ngoan như 1 chú cún con mà hành động thì hoàn toàn khác biệt", "không biết con có ý gì đây, đi xa ra, bố mẹ đi đi chăng?", "em bé 'cứng' quá, chắc hẳn là hờn dỗi vì bị lôi ra thế giới bên ngoài?"... một số cư dân mạng để lại bình luận sau khi xem ảnh.

Vì sao sau khi sinh, các ngón tay của bé sơ sinh gần như không thể tách rời?

Trẻ sơ sinh nắm chặt tay là một phản xạ tự nhiên của các bé ngay sau khi chào đời, người ta gọi đó là phản xạ cầm nắm. phản xạ này thể hiện rất mạnh mẽ ngay khi em bé vừa lọt lòng mẹ, biểu hiện bằng việc khi bạn đưa bất cứ thứ gì chạm vào người bé, bé sẽ nắm rất chặt.

Một khi cha mẹ cố tình duỗi hay tách các ngón tay của bé ra cũng không dễ dàng. Phản xạ này sẽ dần mất đi khi trẻ được khoảng 4 tháng tuổi. Dần dần, bé sẽ phát triển phản xạ cầm nắm 1 cách có ý thức.

Một số bài tập dành giúp bé sơ sinh cứng cáp, dẻo dai

Muốn bé sơ sinh mau cứng cáp, sau 2 tháng tuổi, bố mẹ có thể bắt đầu một số bài tập giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và kích thích sự phát triển thể chất của bé tốt hơn.

1. để em bé nằm thẳng trên giường và giúp em bé điều chỉnh tư thế thoải mái nhất.

2. Sau đó cầm hai tay của bé và thực hiện một loạt các động tác liên tục như duỗi thẳng tay xuống phía ngực rồi lại đưa tay bé ngược lên phía đỉnh đầu.

3. Nắm hai bàn chân của bé và thực hiện các động tác duỗi chân ra, gập chân bé lại một cách từ từ, chậm rãi.

Lặp lại những động tác này từ 3 - 5 lần.

Lưu ý khi tập luyện cho bé sơ sinh

1. Nếu bạn cảm thấy bất kỳ sự khó chịu nào trong quá trình thực hiện các bài tập thể dục cho bé trên, hãy dừng lại ngay lập tức.

2. Trong quá trình tập cho bé, cha mẹ có thể kết hợp cùng việc trò chuyện nhẹ nhàng với con. Việc này vừa giúp tăng cường sự gắn kết tình cảm mẹ - con, bố - con; vừa giúp bé học ngôn ngữ.

3. bố mẹ phải giữ môi trường ấm áp khi tập luyện cho bé. bằng cách này, em bé sẽ không bị lạnh trong quá trình tập luyện. ngoài ra, lưu ý nên mặc quần áo cho bé thoải mái để bé vận động dễ dàng hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/19-gio-sau-khi-chao-doi-em-be-lap-tuc-noi-tieng-khap-mang-xa-hoi-nho-1-hanh-dong-rat-cung-20200911155251939.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY