Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

2 ca nhiễm Covid-19 ở Lào Cai được đưa xuống Hà Nội chữa trị

(MangYTe) - 2 bệnh nhân người Anh được cơ quan chức năng Lào Cai sử dụng xe chuyện dụng chuyển về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Thông tin trên được đại diện UBND tỉnh Lào Cai xác nhận trong cuộc họp báo tổ chức sáng nay (9/3).

Trước đó, 17 giờ 30 ngày 8/3, Lào Cai đã nhận được kết quả 2 trường hợp công dân Anh đi chuyến bay VN00054 của hãng hàng không Vietnam Airlines (cùng chuyến bay với N.H.N, người vừa được xác định dương tính với Covid-19 ngày 6/3) đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai có kết quả dương tính với Covid -19.

Trường hợp vợ chồng du khách người Anh dương tính với Covid-19 (ngồi cùng khoang hạng C, số ghế 7B và 7C, với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 của Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines), là: Bà Claddock Mary Irene Catherine, sinh năm 1950; ông Claddock Graham Arthur Aleck, sinh năm 1951 (chồng của Claddock Mary Irene Catherine).

Lịch trình 2 du khách đến Lào Cai như sau: 22 giờ ngày 4/3, hai vợ chồng người Anh đi tàu hỏa Livitras từ Hà Nội đến Lào Cai.

Ngày 5 và 6/3, hai du khách ở tại Sa Pa. Đến 15 giờ ngày 7/3, hai du khách được xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh đón về cách ly tại Bệnh viện.

Liên quan đến 2 bệnh nhân người Anh, tỉnh Lào Cai đã xác định được 180 người có tiếp xúc: 54 người tiếp xúc gần, 51 người tiếp xúc gián tiếp và 75 người tiếp xúc vòng 3. Tất cả 180 người đã được cách ly theo dõi theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/2-ca-nhiem-covid19-o-lao-cai-duoc-dua-xuong-ha-noi-chua-tri-167464.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, bệnh viện này vừa tiến hành ghép mạch máu tự thân cho một bệnh nhân nam bị khỉ cắn đứt cơ, làm tê cứng từ cẳng tay đến bàn tay.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY