Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 cách hết hôi nách tại nhà chỉ bằng cách sử dụng chanh

Dùng chanh trị hôi nách là cách vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đâu nhé.

Tình trạng hôi nách có bị lây không?

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng hôi nách là do tuyến mồ hôi hoạt động quá mạnh, dẫn đến việc tiết ra nhiều dầu và chất béo. bản thân các chất này không gây ra mùi, nhưng khi kết hợp với nhóm vi khuẩn định cư trong môi trường ẩm kín tại các vùng cơ thể sẽ sinh ra mùi hôi khó chịu.

Mặt khác, hôi nách không phải là bệnh lý truyền nhiễm, do đó tình trạng này hoàn toàn không thể lây lan cho dù tiếp xúc trực tiếp hay mặc chung quần áo với người bệnh. những người mắc chứng bệnh này là do cơ địa có tuyến mồ hôi hoạt động quá mức.

Bệnh hôi nách có di truyền không?

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân gây ra hôi nách cũng có thể xuất phát từ yếu tố di truyền. vì vậy, dù cho bệnh nhân đã điều trị căn bệnh dứt điểm nhưng tới con cái của họ vẫn có khả năng mắc bệnh. tuy nhiên, không nhất thiết bố mẹ bị hôi nách là con cũng sẽ bị. thực tế báo cáo lâm sàng cho thấy, nếu cả cha và mẹ đều bị hôi nách thì tỷ lệ đời sau mắc bệnh là khoảng từ 85% trở lên, nếu chỉ có cha hoặc mẹ bị thì con số này là 50%.

Tình trạng mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay thường sẽ trở nên trầm trọng hơn do thói quen sinh hoạt thiếu hợp lý và không vệ sinh, như lười tắm giặt, mặc áo chật, bó, hay do công việc cần phải hoạt động đổ mồ hôi nhiều, như vận động viên, huấn luyện viên. Nhiều người có thói quen dùng dao cạo lông ở vùng nách, dẫn đến phì đại nang lông và kích thích bài tiết chất béo trên bề mặt da.

Do đó, nếu không muốn tình trạng mùi hôi nách trở nên nghiêm trọng hơn, cần hạn chế làm kích ứng da ở vùng này. ngoài ra, các loại thực phẩm có tính kích thích như hành, tỏi, đồ ăn cay nóng, thực phẩm có chứa cafein cũng được xếp vào nhóm nguyên nhân gây ra mùi cơ thể.

Trị hôi nách bằng chanh tươi nguyên chất

Cách đơn giản nhất khi sử dụng chanh để khử mùi hôi nách chính là dùng chanh tươi nguyên chất. cách làm:

Sau khi tắm xong bạn dùng 1/2 quả chanh tươi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da 2 bên nách để loại bỏ mùi hôi đồng thời làm giảm tình trạng nách thâm sạm

Massage nhẹ nhàng để có hiệu quả tốt hơn

Sau khoảng 15 phút bạn có thể rửa lại bằng nước lạnh

Thực hiện đều đặn mỗi ngày để vùng nách luôn khô thoáng và sạch mùi

Trị hôi nách bằng chanh và gừng

Nếu như chanh có chứa axit tự nhiên có thể hòa tan và tẩy chất bã nhờn vùng nách thì gừng có tính cay nóng có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn, loại bỏ vi khuẩn trên ra, ngăn ngừa mùi hôi hiệu quả. cách thực hiện như sau:

Nguyên liệu: chanh tươi, gừng tươi

Cách làm:

Rửa sạch gừng tươi xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt

Cho thêm vào nước ép gừng nước cốt 1 quả chanh

Sau khi làm sạch da vùng nách dùng hỗn hợp trên thoa đều trên da, massage nhẹ nhàng để các tinh chất thẩm thấu đều

Sau khoảng 20 phút thì bạn có thể rửa lại bằng nước lạnh

Thực hiện đều đặn mỗi ngày mùi hôi nách sẽ được cải thiện.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/2-cach-het-hoi-nach-tai-nha-chi-bang-cach-su-dung-chanh-34256.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-cach-het-hoi-nach-tai-nha-chi-bang-cach-su-dung-chanh/20220805074024575)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY