Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Uống nước chanh pha mật ong lúc đói giúp giảm béo?

(Mangyte) - Em nghe nói uống nước chanh pha với mật ong lúc đói có tác dụng giảm béo đùi và mông.

Bác sĩ ơi,

Em nghe nói pha với một chút mật ong lúc đói có tác dụng giảm béo đùi và mông. Liệu có tác dụng hay có ảnh hưởng gì tới dạ dày không ạ?

Cảm ơn BS!

(Kim Ngân - Hà Nội)

Trả lời:

Kim Ngân thân mến,

Về tác dụng của việc pha với mật ong lúc đói làm giảm béo đùi và mông thì bác sĩ chưa thấy tài liệu nào trong y văn nói, nhưng theo quan niệm của đông y thì khi uống như vậy sẽ có tác dụng trị cảm cúm. Bởi vì mật ong có rất nhiều công dụng như: tăng sức đề kháng, hồi phục sinh lực, trị được nhiều bệnh như loét dạ dày, tưa miệng, phòng chống nhiễm trùng…

Nhưng vấn đề ở chỗ là bạn (dù là pha với đường hay với mật ong) lúc bụng đói nhiều lần chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến dạ dày, và vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu dạ dày bạn đã “có vấn đề” sẵn, gồm các biểu hiện khó chịu ở dạ dày (ợ hơi, ợ chua, bụng lình xình, ăn chậm tiêu...)

Như vậy, tóm lại bạn không nên lúc bụng đói. Chúc bạn luôn khỏe và yêu đời!

Thân mến!

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-uong-nuoc-chanh-pha-mat-ong-luc-doi-giup-giam-beo-9067.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Theo Đông y, sỏi mật thuộc phạm vi của các chứng đản chướng, hiếp thống, hoàng đản, kết hung, tích hoàng... Nguyên nhân dẫn tới sỏi mật thường là do tình chí bất sướng (tinh thần căng thẳng), tâm trạng không thoải mái hoặc ưu tư, phẫn nộ quá độ... khiến cho can khí uất kết (chức năng điều tiết của can bị rối loạn) sẽ khiến đởm chấp (dịch mật) bị ứ đọng, thấp nhiệt nội sinh và dần dần hình thành sỏi mật.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Sỏi mật được hình thành khi dịch mật tích trữ trong túi mật trở nên cứng tạo thành sỏi
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • MRCP là viết tắt của Magnetic Resonance Cholangiopancreatography: cộng hưởng từ mật tụy. Chụp cộng hưởng từ mật tụy (MRCP Scan) là kỹ thuật sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để tạo ra hình ảnh của gan, ống dẫn mật, túi mật và tuyến tụy.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY