Bài thuốc dân gian hôm nay

Bài Thuốc trị hôi nách

Hôi nách là một chứng bệnh ngoài da ấy thế mà nó làm cho không ít người buồn bực đến mất ăn mất ngủ.
Hôi nách là một chứng bệnh ngoài da ấy thế mà nó làm cho không ít người buồn bực đến mất ăn mất ngủ. Điều oái oăm là mùi hôi ấy làm cho người bệnh khó chịu và rất bất tiện khi tiếp xúc với người khác. Nội kinh cho rằng hôi nách thuộc bệnh của can kinh, can có tà, khí tà lưu ở 2 nách mà gây mùi hôi.

Sau đây, xin giới thiệu với bạn đọc một vài phương trị hôi nách">Thuốc trị hôi nách đơn giản để bạn có thể áp dụng khi cần:

Bài 1: Tân di, xuyên khung, tế tân, đỗ hành, cảo bản mỗi thứ 4g. Dùng giấm gạo để ngâm tất cả các vị Thuốc trong một đêm cho nở, sau đó cho thêm nước vừa đủ rồi sắc lấy nước đặc. Mỗi đêm trước khi đi ngủ dùng Thuốc này xát vào nách cho đến khi hết hôi. Năm vị Thuốc trong phương này đều có vị cay, hương nồng, đồng thời có thể khu phong trừ thấp, hoạt huyết nên dùng chữa hôi nách rất hiệu quả.

Bài 2: Thanh mộc hương (còn gọi mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (tức mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn) mỗi thứ 30g, tất cả nghiền thành bột mịn. Dùng vải bọc Thuốc lại, để dưới nách hằng ngày cho đến khi không còn mùi hôi. Nếu thường xuyên dùng phương này có thể chữa được tận gốc chứng hôi nách.

Bài 3: lấy hồ tiêu (hạt tiêu) 14 hạt, hạt nhãn 6 hạt, hai thứ nghiền mịn, khi hố nách có mồ hôi thì dùng bột đó xát vào. Cách chế phương này rất đơn giản, hiệu quả chữa trị đáng tin cậy.

Bài 4: gừng tươi đem giã nát, vắt lấy nước cốt bôi vào nách. Hoặc thường xuyên dùng gừng tươi xát vào hố nách;

Hoặc: dùng thanh mộc hương xắt lát ngâm trong giấm một đêm, sau đó đem kẹp dưới nách, hiệu quả khá tốt.

Bài 4: phèn chua (khô phàn) đem phi lên rồi tán bột mịn xoa vào nách hằng ngày hoặc khi ra mồ hôi, hoặc sau khi tắm thì bôi vào nách.

Ngoài ra, có thể giảm bớt mùi hôi bằng cách hằng ngày năng tắm rửa, không uống rượu, không hút Thuốc lá và chỉ nên ăn ít gia vị có tính kích thích như: tỏi, ớt, hành, kiệu... bởi vì những thứ trên có tác dụng tăng cường tiết mồ hôi, làm cho thành phần mồ hôi thay đổi khiến cho mùi hôi càng tăng thêm.

BS. Nguyễn Phương Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bai-thuoc-tri-hoi-nach-4090.html)

Chủ đề liên quan:

bài thuốc trị hôi nách hôi nách

Tin cùng nội dung

  • Hôi nách là tình trạng nách tiết ra một mùi hôi vô cùng khó chịu, xuất hiện ở cả nam và nữ.
  • Là con gái nhưng cháu lại bị hôi nách mấy năm nay. Càng về sau, bệnh lại càng nặng.
  • Cháu 20 tuổi, cháu bị hôi nách rất khổ sở. Cháu thấy có nhiều quảng cáo chữa bệnh hôi nách.
  • Da cháu thuộc dạng da nhờn và cháu có rất nhiều mụn nhỏ màu trắng ở quanh mắt và má. Khi trời nắng nóng các mụn này có vẻ nhiều hơn.
  • Hôi nách có thể trị được nhờ những nguyên liệu hết sức đơn giản như chanh, gừng, trứng gà trong dân gian.
  • Ngoài cách sử dụng các sản phẩm khử mùi, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để khắc phục mùi mồ hôi cơ thể:
  • Hôi nách là một bệnh lý không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.
  • Hôi nách là hiện tượng ra mồ hôi có mùi nặng hơn bình thường. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng lại gây ra phiền toái cho bản thân và những người xung quanh…
  • Xin giới thiệu cùng bạn đọc bí truyền trị dứt hôi nách, rất nổi tiếng, lâu nay chỉ lưu hành trong nội cung triều đình Trung Hoa.
  • Ông xã tôi bị hôi nách 7 năm rồi, đã thử nhiều cách như bôi phèn chua, lá trầu... nhưng vẫn không hết. Nay tôi thấy có nhiều dịch vụ quảng cáo trị hết hôi nách vĩnh viễn như phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi (phẫu thuật Skooge) hay bằng nhiều phương pháp khác. Mangyte cho tôi hỏi phương pháp nào là tối ưu nhất? Trân trọng kính chào! (Vân Trang - cobe…@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY